SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục Cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG NHẬN HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

CƠ SỞ PHÁP LÝ 

1. Luật Phòng cháy và chữa cháy số: 27/2001/QH10 được Quốc hội thông qua ngày 29 tháng 06 năm 2001;

2. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy số: 40/2013/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 22 tháng 11 năm 2013;

3. Nghị định số: 136/2020/NĐ-CP được chính phủ ban hành ngày 24 tháng 11 năm 2020 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật phòng cháy và chữa cháy và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật phòng cháy và chữa cháy;

4. Các văn bản pháp luật hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Khi cá nhân, tổ chức tham gia huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và được Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cấp Giấy chứng nhận khi đạt yêu cầu. Tuy nhiên, nếu Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy bị mất thì tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cấp lại giấy chứng nhận. Giấy chứng nhận của Quý khách bị mất và Quý khách muốn được cấp lại giấy chứng nhận? Quý khách muốn nộp hồ sơ và làm thủ tục xin cấp lại một cách nhanh chóng? Và Quý khách đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn về vấn đề này?

Với mong muốn được đồng hành và chia sẻ mọi khó khăn, vướng mắc cho Quý khách, Công ty Luật TNHH TLK chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy cho Quý khách qua bài viết dưới đây.

 thu-tuc-cap-lai-chung-nhan-huan-luyen-nghiep-vu-phong-chay-chua-chay

Ảnh 1. Thủ tục cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy _ Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG NHẬN HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy

Bước 1: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ yêu cầu; 

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, ghi thông tin vào phiếu và yêu cầu bổ sung (nếu có);

Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền tiến hành cấp lại giấy chứng nhận;

Bước 4: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục huy động lực lượng, phương tiện và tài sản để chữa cháy

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy
A. Thành phần hồ sơ

Khi thực hiện thủ tục cấp lại chứng nhận chất lượng huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy là rất quan trọng. Nếu tổ chức, cá nhân thực hiện việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì thời gian thực hiện sẽ nhanh chóng hơn. Theo đó, hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận bao gồm các giấy tờ sau:

1. Văn bản đề nghị cấp đổi cấp lại Chứng nhận huấn luyện theo mẫu;

2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Lưu ý: Hồ cơ nếu bằng tiếng nước ngoài thì phải có bản dịch ra tiếng việt và phải chịu trách nhiệm về nội dung của bản dịch đó.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

B. Cơ quan giải quyết

Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng thông tin điện tử; hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

D. Kết quả thực hiện 

Quyết định cấp lại giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy.

=> Xem thêm: Điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy đối với cơ sở

thu-tuc-cap-lai-chung-nhan-huan-luyen-nghiep-vu-phong-chay-chua-chay

Ảnh 2. Thủ tục cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy _ Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN ĐẾN THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG NHẬN HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

1. Các nội dung cần được huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy

Căn cứ Nghị định số: 136/2020/NĐ-CP, khi cá nhân, tổ chức tham gia huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy sẽ được tổ chức huấn luyện các nội dung sau đây:

(1) Các kiến thức về pháp luật, kiến thức về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với từng đối tượng;

(2) Phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy hiệu quả nhất;

(3) Các biện pháp phòng cháy; các biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy;

(4) Phương pháp xây dựng và thực tập các phương án chữa cháy;

(5) Phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện phòng cháy và chữa cháy hiệu quả;

(6) Phương pháp tiến hành kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

2. Nội dung và phương thức kiểm định đối với các phương tiện tham gia phòng cháy và chữa cháy

Căn cứ Nghị định số: 136/2020/NĐ-CP, việc kiểm định các phương tiện phòng cháy và chữa cháy là hoạt động của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện. Việc tiến hành kiểm tra để đánh giá và chứng nhận sự phù hợp của phương tiện phòng cháy và chữa cháy với yêu cầu theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy. Nội dung và phương thức kiểm định các phương tiện tham gia phòng cháy và chữa cháy gồm các nội dung sau:

(1) Nội dung kiểm định gồm:

- Kiểm định chủng loại, mẫu mã phương tiện phòng cháy và chữa cháy;

- Kiểm định thông số kỹ thuật liên quan đến chất lượng phương tiện.

(2) Phương thức kiểm định gồm:

- Kiểm tra số lượng, nguồn gốc xuất xứ, thời gian sản xuất, số seri và các thông số kỹ thuật của phương tiện;

- Kiểm tra chủng loại, mẫu mã phương tiện;

- Kiểm tra, thử nghiệm, thực nghiệm, đánh giá chất lượng mẫu phương tiện phòng cháy và chữa cháy;

- Tiến hành đánh giá kết quả và lập biên bản kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy.

3. Những trường hợp được sử dụng quyền quyết định phá, dỡ nhà, công trình, vật chướng ngại và di chuyển tài sản khi chữa cháy

Căn cứ Nghị định số: 136/2020/NĐ-CP, khi tham gia vào nhiệm vụ chữa cháy, người chỉ huy chữa cháy thuộc lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy được thực hiện quyền quyết định phá, dỡ nhà, công trình, vật chướng ngại và di chuyển tài sản trong những tình thế cấp thiết sau đây:

(1) Khi có người đang bị mắc kẹt trong đám cháy hoặc đám cháy đang trực tiếp đe dọa tính mạng của nhiều người;

(2) Đám cháy đang có nguy cơ trực tiếp dẫn đến nổ, độc; nguy cơ tác động xấu đến môi trường; nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản; khả năng gây tác động ảnh hưởng xấu về chính trị, đối ngoại nếu không có các biện pháp ngăn chặn một cách kịp thời;

(3) Nhà, công trình, vật chướng ngại cản trở việc triển khai chữa cháy mà không có cách nào khác để chữa cháy đạt hiệu quả cao hơn.

=> Xem thêm: Thủ tục xin phê duyệt phương án chữa cháy

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG NHẬN HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

Câu hỏi 1: Lực lượng phòng cháy và chữa cháy chỉ được phép vào các trụ sở nào để chữa cháy khi có yêu cầu hoặc có sự đồng ý của người đứng đầu hoặc người ủy quyền của các cơ quan đó?

Trả lời: 

Căn cứ Nghị định số: 136/2020/NĐ-CP, khi xảy ra cháy tại các trụ sở của các cơ quan thì lực lượng phòng cháy và chữa cháy chỉ được phép vào để chữa cháy khi có yêu cầu hoặc có sự đồng ý của người đứng đầu hoặc người ủy quyền của các cơ quan, gồm các trụ sở của các cơ quan sau:

(1) Các trụ sở của cơ quan đại diện ngoại giao;

(2) Các trụ sở của cơ quan lãnh sự của những nước ký kết với Việt Nam hiệp định lãnh sự;

(3) Các trụ sở cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc;

(4) Trụ sở cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế liên Chính phủ ngoài hệ thống Liên hợp quốc, các đoàn thể của tổ chức quốc tế. 

Và trong các hiệp định, các điều ước ký kết giữa Việt Nam và các nước, các tổ chức có quy định khi có yêu cầu hoặc có sự đồng ý của người đứng đầu hoặc người được ủy quyền của các cơ quan thì lực lượng phòng cháy và chữa cháy của Việt Nam được phép vào để chữa cháy.

Câu hỏi 2: Các phương tiện phòng cháy và chữa cháy được quản lý và sử dụng như thế nào?

Trả lời: 

Căn cứ Nghị định số: 136/2020/NĐ-CP, các phương tiện phòng cháy và chữa cháy phải được quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm sẵn sàng phục vụ cho việc chữa cháy. Ngoài việc được sử dụng khi chữa cháy, các phương tiện chữa cháy cơ giới còn được sử dụng vào các mục đích sau đây:

(1) Tham gia công tác bảo đảm an ninh chính trị;

(2) Tham gia công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội;

(3) Tham gia vào cấp cứu người bị nạn, xử lý tai nạn khẩn cấp;

(4) Tham gia vào việc chống thiên tai và khắc phục hậu quả thiên tai.

=> Xem thêm: Thủ tục cấp Văn bản nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy

Câu hỏi 3: Việc hoàn trả và bồi thường thiệt hại phương tiện, tài sản được huy động để chữa cháy được quy định như thế nào?

Trả lời: 

Căn cứ Nghị định số: 136/2020/NĐ-CP, khi xảy ra cháy, các phương tiện, tài sản của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân được huy động để chữa cháy và phục vụ chữa cháy phải được hoàn trả ngay sau khi kết thúc việc chữa cháy. Tuy nhiên, trong trường hợp phương tiện, tài sản được huy động để chữa cháy mà bị tổn hao; nhà, công trình bị phá dỡ trong tình thế cấp thiết để cứu người, ngăn chặn nguy cơ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng thì được bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747

- Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn

- Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo