SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ TÍN NHIỆM WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định số: 52/2013/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 16 tháng 05 năm 2013 quy định về thương mại điện tử;

2. Thông tư số: 47/2014/TT-BCT do Bộ Công Thương  ban hành ngày 05 tháng 12 năm 2014 quy định về quản lý website thương mại điện tử;

3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Dưới sự phát triển của khoa học -  công nghệ, hoạt động mua bán hàng hóa không còn chỉ diễn ra ở chợ truyền thống mà còn được thực hiện thông qua các kênh truyền thông như website. Tuy nhiên, chính bởi sự phát triển ngày càng hiện đại đấy thì các hành vi xấu ảnh hưởng đến người tiêu dùng dễ dàng diễn ra hơn, những tổ chức lợi dụng sàn thương mại điện tử này để thực hiện các hành vi lừa đảo. Đăng ký tín nhiệm website thương mại điện tử giúp người sử dụng Internet Việt Nam nhận biết được các trang web uy tín và đảm bảo an toàn thông tin cho người tiêu dùng, nhằm tạo niềm tin cho người sử dụng dịch vụ và khẳng định năng lực của tổ chức trên không gian mạng.

Bạn là thương nhân, hay người đại diện cho tổ chức? Bạn đang muốn đánh giá tín nhiệm website để tăng uy tín cho tổ chức, doanh nghiệp của mình? Và bạn đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-dang-ky-hoat-dong-danh-gia-tin-nhiem-website-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 1. Thủ tục đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ TÍN NHIỆM WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 

1. Các bước thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện 

Bước 1: Thương nhân, tổ chức nộp hồ sơ tới Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương;

Bước 2: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tiếp nhận hồ sơ, yêu cầu bổ sung (nếu có) và cấp tài khoản đăng nhập hệ thống;

Bước 3: Thương nhân, tổ chức đăng nhập vào tài khoản của mình trên thống, chọn chức năng Đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử, tiến hành khai báo thông tin và đính kèm hồ sơ đăng ký theo quy định;

Bước 4: Bộ Công Thương gửi thông tin xác nhận hồ đăng ký hợp lệ; 

Bước 5: Thương nhân, tổ chức nộp hồ sơ bản giấy gửi đến Bộ Công Thương;

Bước 6: Tiếp nhận kết quả. 

Lưu ý: Thương nhân, tổ chức có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu. 

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử 

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện

A. Thành phần hồ sơ

1. Đơn đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử theo mẫu; 

2. Quyết định thành lập (đối với tổ chức), Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư (đối với thương nhân);

3. Đề án hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử;

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

B. Cơ quan giải quyết

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử; hoặc,

- Nộp hồ sơ giấy trực tiếp hoặc bưu điện qua Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số. 

D. Kết quả thực hiện

Công khai danh sách các thương nhân, tổ chức đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử đã đăng ký để công bố công khai trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

3. Nội dung của Đơn đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử 

Đơn đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử bao gồm các nội dung sau đây:

1. Tên thương nhân, tổ chức đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử; 

2. Số, ngày cấp, nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư (đối với thương nhân) hoặc Quyết định thành lập (đối với tổ chức; 

3. Lĩnh vực hoạt động chính của thương nhân/tổ chức;

4. Tên và chức danh người đại diện thương nhân/tổ chức;

5. Tên, chức danh người chịu trách nhiệm chính về hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử;

6. Tên chính thức của chương trình đánh giá tín nhiệm;

7. Đối tượng hoặc loại hình website thương mại điện tử sẽ tiến hành đánh giá;

8. Thời gian và tần suất tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử;

9. Cơ chế giám sát các website thương mại điện tử đã được gắn biểu tượng tín nhiệm;

10. Các nội dung liên quan khác. 

=> Xem thêm: Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng 

thu-tuc-dang-ky-hoat-dong-danh-gia-tin-nhiem-website-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 2. Thủ tục đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử_Hotline: 0972118764 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ TÍN NHIỆM WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

1. Website thương mại điện tử là gì?

Dưới sự phát triển của khoa học, công nghệ, hoạt động mua bán hàng hóa không chỉ được diễn ra ở chợ truyền thông, mà còn có thể tiến hành qua phương tiện truyền thông như website hay mạng xã hội như tiktok, facebook,...Trong đó, hoạt động thương mại điện tử là việc tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động thương mại bằng phương tiện điện tử có kết nối với mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác. Hoạt động thương mại điện tử được thực hiện qua hình thức trực tuyến là website, là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng. 

2. Điều kiện tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử

Hoạt động thương mại điện tử diễn ra trên website có thể được tiến hành bởi các tổ chức, thương nhân có nhu cầu, tuy nhiên, đối với hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử thì cần đáp ứng các điều kiện như sau:

(1) Là thương nhân, tổ chức được thành lập theo pháp luật Việt Nam;

(2) Độc lập về mặt tổ chức và tài chính với các thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử được đánh giá tín nhiệm;

(3) Có bộ tiêu chí và quy trình đánh giá website thương mại điện tử được công bố công khai, minh bạch, áp dụng thống nhất cho các đối tượng được đánh giá;

(4) Đã đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử với Bộ Công Thương và được xác nhận đăng ký.

3. Đề án hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử trong hồ sơ thực hiện đăng ký tín nhiệm website bao gồm những nội dung gì? 

Theo quy định Thông tư 47/2014/TT-BCT khi thực hiện thủ tục đề nghị đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử thì cần nộp đề án hoạt động đánh giá tín nhiệm, trong đó, đề án này bao gồm tối thiểu có các nội dung sau: 

(1) Tên chính thức của chương trình đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử;

(2) Mục đích hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử;

(3) Giải trình kinh nghiệm, năng lực phù hợp với hoạt động đánh giá tín nhiệm;

(4) Phạm vi đánh giá tín nhiệm phù hợp với phạm vi hoạt động của thương nhân, tổ chức;

(5) Thời gian và tần suất tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm;

(6) Đối tượng hoặc loại hình website thương mại điện tử sẽ được đánh giá tín nhiệm;

(7) Các tiêu chí được áp dụng để đánh giá một website thương mại điện tử, trong đó phải bao gồm tiêu chí website thương mại điện tử đã hoàn thành việc thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ;

(8) Quy trình, cách thức tiến hành đánh giá một website thương mại điện tử;

(9) Cách thức tổ chức hoạt động đánh giá tín nhiệm và lựa chọn nhân sự thực hiện việc đánh giá;

(10) Thiết kế biểu tượng tín nhiệm sẽ gắn lên các website thương mại điện tử được đánh giá;

(11) Phương án giám sát hoạt động của các website thương mại điện tử đã được gắn biểu tượng tín nhiệm;

(12) Quyền, nghĩa vụ của bên đánh giá tín nhiệm và bên có website được đánh giá tín nhiệm.

=> Xem thêm: Thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo website thương mại điện tử bán hàng 

thu-tuc-dang-ky-hoat-dong-danh-gia-tin-nhiem-website-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 3. Thủ tục đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử_Hotline: 0972118764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử bán hàng 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ TÍN NHIỆM WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Câu hỏi 1: Khi thương nhân, tổ chức thay đổi trụ sở giao dịch thì có tiến hành thủ tục gì đối với đánh giá tín nhiệm website hay không?

Trả lời:

Câu trả lời là Có.

Khi có sự thay đổi địa chỉ trụ sở giao dịch hay sự thay đổi về tên thương ngân, tổ chức; thay đổi người đại diện theo pháp luật của thương nhân, tổ chức,...và một số trường hợp khác theo quy định tại Thông tư 47/2014/TT-BCT thì thương nhân, tổ chức đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử phải thông báo sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi. Việc thông báo được thực hiện  trực tuyến qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp khi tiến hành đăng ký hoặc bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Bộ Công Thương. 

Câu hỏi 2: Thương nhân, tổ chức có thể hủy bỏ tín nhiệm đã đăng ký hay không?

Trả lời:

Câu trả lời là Có.

Trong trường hợp thương nhân, tổ chức muốn hủy bỏ tín nhiệm đã đăng ký thì thực hiện thủ tục đề nghị chấm dứt đăng ký đánh giá tín nhiệm gửi đến Bộ Công Thương theo quy định Nghị định 52/201/NĐ-CP

Câu hỏi 3: Nghĩa vụ báo cáo định kỳ của thương nhân, tổ chức đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử được pháp luật quy định như thế nào? 

Trả lời:

Sau khi được đăng ký đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử thì trước ngày 05 hàng tháng, thương nhân, tổ chức phải cập nhật trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử danh sách các website thương mại điện tử được mình gắn biểu tượng tín nhiệm tính đến cuối tháng trước đó. Ngoài ra, trước ngày 15 tháng 01 hằng năm, thương nhân, tổ chức đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử phải báo cáo kết quả hoạt động đánh giá tín nhiệm của năm trước đó với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số bằng phương thức qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến thông qua tài khoản của thương nhân, tổ chức tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử. 

=> Xem thêm: Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo