Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo website thương mại điện tử bán hàng một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC THAY ĐỔI, CHẤM DỨT THÔNG TIN ĐÃ THÔNG BÁO WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BÁN HÀNG
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Thương mại số: 36/2005/QH11 được Quốc hội thông qua ngày 14 tháng 6 năm 2005;
2. Nghị định số 52/2013/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 16 tháng 05 năm 2013 về thương mại điện tử;
3. Nghị định số: 08/2018/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 01 năm 2018 về sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương;
4. Thông tư số: 47/2014/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày 05 tháng 12 năm 2014 quy định về quản lý website điện tử;
5. Thông tư số: 21/2018/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày 20 tháng 8 năm 2018 sửa đổi một số điều của Thông tư số: 47/2014/TT-BCT;
6. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Hiện nay, nhu cầu về việc kinh doanh trên mạng ngày càng phát triển. Chính vì thế đã có nhiều website thương mại điện tử bán hàng xuất hiện. Những website thương mại điện tử bán hàng hoạt động cần bắt buộc phải làm thủ tục thông báo website thương mại bán hàng. Trong trường hợp có sự thay đổi thông tin hoặc ngừng hoạt động, cần phải thực hiện thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo website thương mại điện tử bán hàng. Vậy thủ tục này được thực hiện như thế nào?
Với mong muốn muốn được đồng hành và giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách, Công ty Luật TNHH TLK chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo website thương mại điện tử bán hàng cho quý khách qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo website thương mại điện tử bán hàng_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC THAY ĐỔI, CHẤM DỨT THÔNG TIN ĐÃ THÔNG BÁO WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BÁN HÀNG
1. Các bước thực hiện thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo website thương mại điện tử bán hàng
Bước 1: Thương nhân, tổ chức, cá nhân truy cập website đề nghị thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo website thương mại điện tử bán hàng;
Bước 2: Nhận kết quả.
=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký nhượng quyền thương mại
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo website thương mại điện tử bán hàng
A. Thành phần hồ sơ
Hồ sơ thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo website thương mại điện tử bán hàng bao gồm những thành phần sau:
1. Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
2. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục);
3. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết
Cục thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương.
C. Cách thức thực hiện
Thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập website thương mại điện tử bán hàng truy cập vào Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và thực hiện thủ tục.
D. Kết quả thực hiện
Công bố công khai trên cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử Danh sách các website thương mại điện tử bán hàng đã thông báo theo quy định
=> Xem thêm: Thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử bán hàng
Ảnh 2. Thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo website thương mại điện tử bán hàng_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC THAY ĐỔI, CHẤM DỨT THÔNG TIN ĐÃ THÔNG BÁO WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BÁN HÀNG
1. Thế nào là website thương mại điện tử?
Căn cứ tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP, website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.
2. Các trường hợp thay đổi thông tin đã thông báo website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử
Căn cứ Nghị định 52/2013/NĐ-CP, thương nhân, tổ chức thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải thông báo sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký khi có một trong những thay đổi sau:
(1) Thay đổi tên thương nhân, tổ chức;
(2) Thay đổi người đại diện thương nhân, người chịu trách nhiệm đối với website cung cấp dịch vụ;
(3) Thay đổi địa chỉ trụ sở giao dịch hoặc thông tin liên hệ;
(4) Thay đổi tên miền;
(5) Thay đổi quy chế và điều kiện giao dịch trên website cung cấp dịch vụ;
(6) Thay đổi các điều khoản của hợp đồng cung cấp dịch vụ;
(7) Thay đổi hoặc bổ sung dịch vụ cung cấp trên website;
(8) Các thay đổi khác do Bộ Công Thương quy định.
3. Các trường hợp chấm dứt thông tin đã thông báo website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử
Căn cứ Nghị định 52/2013/NĐ-CP, Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử chấm dứt đăng ký trong các trường hợp sau:
(1) Theo đề nghị của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;
(2) Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngừng hoạt động hoặc chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho thương nhân, tổ chức khác;
(3) Quá 30 (ba mươi) ngày mà website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử không có hoạt động hoặc không phản hồi thông tin khi được cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu;
(4) Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bị hủy bỏ đăng ký;
(5) Các trường hợp khác theo quy định của Bộ Công Thương.
=> Xem thêm: Thủ tục xin chấp thuận đăng ký nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC THAY ĐỔI, CHẤM DỨT THÔNG TIN ĐÃ THÔNG BÁO WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BÁN HÀNG
Câu hỏi 1: Website thương mại điện tử có phải là sàn giao dịch thương mại điện tử không?
Trả lời:
Câu trả lời là không.
Căn cứ theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định như sau:
“Website thương mại điện tử (dưới đây gọi tắt là website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.
Sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.
Sàn giao dịch thương mại điện tử trong Nghị định này không bao gồm các website giao dịch chứng khoán trực tuyến.”
Như vậy có thể hiểu sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử. Còn website thương mại điện tử không phải là sàn giao dịch thương mại điện tử vì sàn giao dịch thương mại điện tử chỉ là một phần của website thương mại điện tử.
Câu hỏi 2: Website thương mại điện tử bán hàng cần phải cung cấp thông tin về người sở hữu website không?
Trả lời:
Câu trả lời là có.
Theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định về cung cấp thông tin trên website thương mại điện tử bán hàng thì Website thương mại điện tử bán hàng phải cung cấp đầy đủ thông tin về người sở hữu website, hàng hóa, dịch vụ và các điều khoản của hợp đồng mua bán áp dụng cho hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu trên website.
Theo đó, Website thương mại điện tử bán hàng phải cung cấp đầy đủ thông tin về người sở hữu website rõ ràng, chính xác, dễ tìm và dễ hiểu.
Câu hỏi 3: Thời hạn đăng ký lại đối với website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi nhận chuyển nhượng website là bao lâu?
Căn cứ tại Thông tư 47/2014/TT-BCT quy định thời hạn đăng ký lại đối với website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi nhận chuyển nhượng website, thời hạn đăng ký lại đối với website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi nhận chuyển nhượng website không vượt quá 30 ngày kể từ ngày nhận chuyển nhượng.
=> Xem thêm: Quy định nhượng quyền thương mại từ Việt Nam ra nước ngoài được quy định như thế nào
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn