SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam. có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục mua quyển hóa đơn một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC MUA QUYỂN HÓA ĐƠN

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Quản lý, sử dụng tài sản công số 15/2017/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 21 tháng 6 năm 2017;

2. Nghị định số 151/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 26 tháng 12 năm 2017 Quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công;

3. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Hóa đơn là một loại giấy tờ không thể thiếu trong mua, bán, quản lý hàng hóa, tài sản. Đối với tài sản công lại càng cần phải rõ ràng, minh bạch. Do đó, trong các giao dịch mà đối tượng là tài sản công thì cần phải có hóa đơn. Tuy nhiên, việc mua hóa đơn cần có sự quản lý chặt chẽ của quy định pháp luật. Vậy việc mua hóa đơn quyển dành cho những đối tượng nào và được thực hiện ra sao?

Với mong muốn được đồng hành và giải đáp các thắc mắc của Quý khách. Công ty Luật TNHH TLK chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục mua hóa đơn quyển cho Quý Khách hàng thông qua bài viết dưới đây:

thu-tuc-mua-quyen-hoa-don

Ảnh 1: Thủ tục mua quyển hóa đơn_Hotline: 097 211 8764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC MUA QUYỂN HÓA ĐƠN

1. Các bước thực hiện thủ tục mua quyển hóa đơn

Bước 1: Đơn vị có nhu cầu mua hóa đơn có văn bản đề nghị mua hóa đơn, gửi đến cơ quan có thẩm quyền;

Bước 2: Sau khi nhận được hồ sơ mua hóa đơn của đơn vị, cơ quan có thẩm quyền phải kiểm tra, nếu đúng đối tượng quy định thì bán hóa đơn cho đơn vị (đối với trường hợp mua hóa đơn lần đầu) hoặc căn cứ vào tình hình quản lý sử dụng hóa đơn lần trước của đơn vị để xem xét, quyết định số lượng quyển hóa đơn bán (đối với trường hợp mua hóa đơn các lần tiếp theo);

Bước 3: Tiếp nhận kết quả từ cơ quan có thẩm quyền. 

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục mua quyển hóa đơn

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ thực hiện thủ tục mua hóa đơn quyển bao gồm một số tài liệu, giấy tờ như sau:

Trường hợp 1:  Đối với thủ tục mua quyển hóa đơn lần đầu, hồ sơ bao gồm:

1. Giấy giới thiệu kèm theo công văn đề nghị mua hóa đơn do người đứng đầu cơ quan ký, đóng dấu: 01 bản chính;

2. Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu (còn thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) của người trực tiếp mua hóa đơn. Trường hợp cơ quan tài chính truy xuất được dữ liệu về người được cử đến mua hóa đơn từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì không phải xuất trình các giấy tờ này;

3. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

4. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

5. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Trường hợp 2: Đối với thủ tục mua quyển hóa đơn ở các lần mua tiếp theo, hồ sơ bao gồm:

1. Giấy giới thiệu kèm theo công văn đề nghị được mua hóa đơn do người đứng đầu cơ quan ký, đóng dấu: 01 bản chính;

2. Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu (còn thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) của người trực tiếp mua hóa đơn. Trường hợp cơ quan tài chính truy xuất được dữ liệu về người được cơ quan cử đến mua hóa đơn từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì không phải xuất trình các giấy tờ này;

3. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

4. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

5. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Lưu ý: Căn cứ vào tình hình sử dụng hóa đơn lần trước, cơ quan tài chính xem xét, quyết định số lượng quyển hóa đơn bán cho cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản công.

B. Cơ quan giải quyết

Sở Tài chính hoặc Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan có thẩm quyền; hoặc,

 - Gửi qua dịch vụ bưu chính tới cơ quan có thẩm quyền. 

D. Kết quả thực hiện

Cơ quan Tài chính xem xét, quyết định số lượng quyển hóa đơn bán cho cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản công.

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị cấp hóa đơn lẻ

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN ĐẾN THỦ TỤC MUA QUYỂN HÓA ĐƠN

1. Hóa đơn quyển là gì?

Hóa đơn là một loại chứng từ do người bán lập, ghi nhận các thông tin về hàng hóa, tài sản được mua, bán và một số nội dung khác theo quy định của pháp luật tùy thuộc vào đối tượng của giao dịch.

Hóa đơn có rất nhiều loại, trong đó đối tượng được đề cập trong thủ tục mua hóa đơn quyển là hóa đơn bán tài sản công do Bộ Tài chính in theo mẫu để sử dụng khi bán một số loại tài sản công theo quy định của Nghị định 151/2017/NĐ-CP. Tài sản công là tài sản thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý, bao gồm: tài sản công phục vụ hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại cơ quan, tổ chức, đơn vị; tài sản kết cấu hạ tầng phục vụ lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng; tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân; tài sản công tại doanh nghiệp; tiền thuộc ngân sách nhà nước, các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, dự trữ ngoại hối nhà nước; đất đai và các loại tài nguyên khác. Khi mua, bán tài sản công, cơ quan được giao nhiệm vụ xử lý tài sản công phải lập hóa đơn theo quy định.

Hóa đơn được đóng thành quyển, mỗi quyển có 50 số và được in theo dãy chữ số tự nhiên liên tục từ nhỏ đến lớn. Tiền bán tài sản ghi trên hóa đơn bán tài sản công không bao gồm thuế giá trị gia tăng.

2. Các loại tài sản công cần sử dụng hóa đơn quyển khi mua bán

Một số loại tài sản công cần có hóa đơn khi tiến hành mua, bán bao gồm:

- Tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị (bao gồm cả nhà ở thuộc sở hữu nhà nước);

- Tài sản kết cấu hạ tầng;

- Tài sản công được Nhà nước giao cho doanh nghiệp quản lý không tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp;

- Tài sản của dự án sử dụng vốn nhà nước;

- Tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân;

- Tài sản công bị thu hồi theo quyết định của cơ quan, người có thẩm quyền;

- Vật tư, vật liệu thu hồi được từ việc xử lý tài sản công.

3. Nội dung của hóa đơn (quyển) bán tài sản công do Bộ Tài chính phát hành

Hóa đơn do Bộ Tài chính phát hành theo mẫu, được đóng thành quyển và bao gồm một số nội dung chính như sau:

1. Tên Hóa đơn bán tài sản công;

2. Thời gian lập hóa đơn;

3. Thông tin đơn vị bán tài sản công;

4. Hình thức bán tài sản công;

5. Thông tin đơn vị mua tài sản công;

6. Hình thức thanh toán;

7. Thời gian và địa điểm giao, nhận hàng;

8. Bảng kê tài sản và thành tiền;

9. Chữ ký xác nhận của Thủ trưởng đơn vị, Phụ trách kế toán và Người mua hàng;

10. Một số nội dung khác theo quy định của pháp luật.

thu-tuc-mua-quyen-hoa-don

Ảnh 2: Thủ tục mua quyển hóa đơn_Hotline: 097 211 8764

=> Xem thêm: Thủ tục báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn/mất, cháy, hỏng hóa đơn

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu.

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị sử dụng hóa đơn tự in, đặt in

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN THỦ TỤC MUA QUYỂN HÓA ĐƠN

Câu hỏi 1: Đơn vị mua hóa đơn cần làm gì trong trường hợp Bộ Tài chính chưa phát hành quyển hóa đơn bán tài sản công?

Trả lời:

Trong thời gian Bộ Tài chính chưa phát hành Hóa đơn bán tài sản công, cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản công tiếp tục sử dụng Hóa đơn bán tài sản nhà nước, Hóa đơn bán tài sản tịch thu, sung quỹ nhà nước do Bộ Tài chính đã phát hành khi bán các loại tài sản công quy định tại Nghị định 151/2017/NĐ-CP. Sau khi phát hành Hóa đơn bán tài sản công, Bộ Tài chính có trách nhiệm thông báo thời điểm thanh hủy và hướng dẫn việc thanh hủy Hóa đơn bán tài sản nhà nước, Hóa đơn bán tài sản tịch thu, sung quỹ nhà nước đã phát hành.

Câu hỏi 2: Đơn vị bán tài sản công được mua quyển hóa đơn khi nào?

Trả lời:

Cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản công phát sinh thường xuyên việc bán tài sản thì được mua cả quyển hóa đơn. Tuy nhiên, khi có văn bản đề nghị mua quyển hóa đơn từ một đơn vị nào đó, cơ quan tài chính phải kiểm tra, nếu đúng đối tượng như trên thì bán hóa đơn cho đơn vị đó. Ở những lần mua quyển hóa đơn sau, cơ quan tài chính căn cứ vào tình hình sử dụng hóa đơn lần trước để xem xét, quyết định số lượng quyển hóa đơn bán cho cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản công.

Câu hỏi 3: Cơ quan tài chính có được từ chối bán quyển hóa đơn không?

Trả lời:

Cơ quan tài chính được phép từ chối bán quyển hóa đơn trong một số trường hợp sau đây:

- Không đúng đối tượng được giao xử lý tài sản công;

- Không bảo đảm đủ thủ tục mua quyển hóa đơn như hồ sơ không hợp lệ, không tiến hành mua, bán tài sản công thường xuyên đến mức cần cấp quyển hóa đơn,...;

- Không thực hiện báo cáo tình hình quản lý, sử dụng hóa đơn theo quy định (đối với đơn vị mua quyển hóa đơn từ lần thứ hai trở đi).

=> Xem thêm: Thủ tục kiểm tra hóa đơn kiêm tờ khai hoàn thuế giá trị gia tăng và hàng hóa

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số Hotline: 097 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                              Hotline: 097 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                        Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo