SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TIN ĐĂNG KÝ ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Giao dịch điện tử số: 51/2005/QH11 được Quốc hội ngày 29 tháng 11 năm 2005; 

2. Nghị định số: 52/2013/NĐ-CP được Chính phủ Quý khách  hành ngày 16 tháng 05 năm 2013 quy định về thương mại điện tử;

3. Thông tư số: 47/2014/TT-BCT do Bộ Công Thương  Quý khách  hành ngày 05 tháng 12 năm 2014 quy định về quản lý website thương mại điện tử;

4. Thông tư số: 21/2018/TT-BCT do Bộ Công Thương Quý khách  hành ngày ngày 20 tháng 8 năm 2018  sửa đổi một số điều của thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của bộ công thương quy định về quản lý website thương mại điện tử và thông tư số 59/2015/TT-BCT ngày 31/12/2015 của bộ công thương quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động;

5. Thông tư số: 59/2015/TT-BCT do Bộ Công Thương Quý khách  hành ngày 31 tháng 12 năm 2015 quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động; 

6. Các văn Quý khách  pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.  

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là ứng dụng tạo môi trường cho thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành các hoạt động thương mại như khuyến mại trực tuyến, đấu giá trực tuyến, sàn giao dịch thương mại điện tử. Để được cấp đăng ký ứng dụng, thương nhân, tổ chức cần được Bộ Công Thương cấp phép đăng ký. Sau khi được cấp phép đăng ký, không tránh khỏi trường hợp thương nhân, tổ chức có sự thay đổi thông tin như thay đổi thông tin về tên thương nhân, tổ chức; thay đổi về tên địa chỉ lưu trữ ứng dụng,..

Quý khách là thương nhân hay Quý khách là người đại diện của tổ chức? Quý khách đang muốn thực hiện thủ tục bổ sung, sửa đổi thông tin đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử? Và Quý khách  đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?

Nếu đúng như vậy thì Quý khách  tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho Quý khách  qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-xin-cap-sua-doi-bo-sung-thong-tin-dang-ky-ung-dung-cung-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 1. Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TIN ĐĂNG KÝ ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 

1. Các bước thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử  

Bước 1: Thương nhân, tổ chức thông báo sự thay đổi đến Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số;

Bước 2: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xem xét và yêu cầu thương nhân, tổ chức bổ sung Quý khách  sao các giấy tờ, tài liệu chứng minh (nếu có);

Bước 3: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xác nhận thông tin sửa đổi, bổ sung và phản hồi lại cho thương nhân, tổ chức;

Bước 4: Tiếp nhận kết quả. 

Lưu ý: Việc thông báo được thực hiện trực tuyến qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp hoặc Quý khách g văn Quý khách  gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số,…

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử 

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

A. Thành phần hồ sơ

1. Quý khách  sao các giấy tờ, tài liệu chứng minh sự thay đổi (khi thực hiện thông qua hình thức gửi qua bưu điện);

2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

3. Quý khách  sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

C. Cách thức thực hiện

- Thông báo trực tuyến thông qua Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử; hoặc,

- Nộp hồ sơ giấy trực tiếp hoặc bưu điện qua Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

D. Kết quả thực hiện

Thông tin đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử được sửa đổi, bổ sung.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký lại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử 

thu-tuc-xin-cap-sua-doi-bo-sung-thong-tin-dang-ky-ung-dung-cung-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 2. Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử_Hotline: 0972118764 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TIN ĐĂNG KÝ ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

1. Các nội dung liên quan tới đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải thông báo sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi

Thương nhân, tổ chức khi có sự thay đổi nội dung liên quan tới ứng dụng đã được Bộ Công Thương xét duyệt đăng ký thuộc vào những thông tin dưới đây thì thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký:

(1) Thay đổi tên, địa chỉ lưu trữ ứng dụng hoặc địa chỉ để tải ứng dụng;

(2) Thay đổi tên thương nhân, tổ chức;

(3) Thay đổi người đại diện thương nhân, người chịu trách nhiệm đối với website cung cấp dịch vụ;

(4) Thay đổi địa chỉ trụ sở giao dịch hoặc thông tin liên hệ;

(5) Thay đổi quy chế và điều kiện giao dịch trên website cung cấp dịch vụ;

(6) Thay đổi các điều khoản của hợp đồng cung cấp dịch vụ;

(7) Thay đổi hoặc bổ sung dịch vụ cung cấp trên website;

(8) Các thay đổi khác do Bộ Công Thương quy định.

2. Trường hợp chấm dứt đăng ký đối với ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử 

Sau khi được Bộ Công Thương cấp đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, nếu thương nhân, tổ chức rơi vào các trường hợp sau đây thì sẽ được Bộ Công Thương chấm dứt đăng ký đối với ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử:

(1) Theo đề nghị của thương nhân, tổ chức thiết lập ứng dụng;

(2) Thương nhân, tổ chức ngừng hoạt động hoặc chuyển nhượng ứng dụng cho thương nhân, tổ chức khác;

(3) Quá 30 ngày kể từ ngày được xác nhận đăng ký mà ứng dụng không có hoạt động hoặc thương nhân, tổ chức không phản hồi thông tin khi được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền yêu cầu trong thời hạn do cơ quan đó ấn định.

Trong trường hợp thương nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngừng hoạt động hoặc chuyển nhượng ứng dụng phải tiến hành thông báo cho Bộ Công Thương trước 07 ngày làm việc để chấm dứt đăng ký ứng dụng Quý khách g hình thức trực tuyến thông qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp hoặc thông báo trực tiếp Quý khách g cách gửi văn Quý khách  qua đường bưu điện gửi đến Bộ Công Thương. 

3. Quy định về nghĩa vụ báo cáo định kỳ của thương nhân, tổ chức đã đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Để đảm bảo việc giám sát, kiểm tra của Bộ Công Thương đối với thương nhân, tổ chức đã đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thì thương nhân, tổ chức có nghĩa vụ thực hiện báo cáo định kỳ cho Bộ Công Thương thông qua tài khoản trực tuyến tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử hoặc dưới hình thức văn Quý khách  qua đường bưu điện trước ngày 15 tháng 01 hàng năm, thương nhân, tổ chức thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải báo cáo Bộ Công Thương số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước đó. Ngoài ra, để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước hoặc làm rõ thông tin phản ánh của tổ chức, cá nhân thì thương nhân, tổ chức thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử có nghĩa vụ giải trình và cung cấp thông tin về các hoạt động trên website của mình khi được Bộ Công Thương yêu cầu.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại 

thu-tuc-xin-cap-sua-doi-bo-sung-thong-tin-dang-ky-ung-dung-cung-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 3. Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử_Hotline: 0972118764

III. QÚY KHÁCH NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Quý khách  lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài Quý khách , chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho Quý khách  rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TIN ĐĂNG KÝ ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Câu hỏi 1: Trong trường hợp thương nhân nhận chuyển nhượng ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử từ tổ chức, cá nhân khác thì thương nhân thực hiện thủ tục sửa đổi thông tin đăng ký ứng dụng có đúng không?

Trả lời:

Câu trả lời là Không.

Căn cứ theo quy định tại Thông tư 59/2015/TT-BCT, trường hợp thương nhân nhận chuyển nhượng ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, thương nhân, tổ chức nhận chuyển nhượng ứng dụng phải tiến hành đăng ký lại ứng dụng chứ không phải thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký ứng dụng. 

Câu hỏi 2: Trong trường hợp thương nhân giả mạo thông tin đăng ký hoặc không tuân thủ các quy định về hình thức, quy cách công bố thông tin đăng ký trên website thương mại điện tử thì có chịu trách nhiệm gì không?

Trả lời:

Trường hợp giả mạo thông tin đăng ký hoặc không tuân thủ các quy định về hình thức, quy cách công bố thông tin đăng ký trên website thương mại điện tử thuộc trường hợp vi phạm về thông tin trên website thương mại điện tử, khi đó, thương nhân, tổ chức vi phạm sẽ chịu các trách nhiệm về bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại xảy ra, ngoài ra, thương nhân, tổ chức sẽ bị hủy bỏ đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. 

Câu hỏi 3: Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện và ứng dụng Quý khách  hàng có giống nhau không?

Trả lời:

Câu trả lời là Không.

Căn cứ theo quy định tại Thông tư 59/2015/TT-BCT thì ứng dụng Quý khách  hàng là ứng dụng trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, Quý khách  hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình; còn ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại, bao gồm ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử, ứng dụng đấu giá trực tuyến và ứng dụng khuyến mại trực tuyến. Nghĩa là, ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là ứng dụng gián tiếp, thông qua đó, các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác sẽ tiến hành các hoạt động thương mại của mình; còn ứng dụng Quý khách  hàng là ứng dụng mà thương nhân, tổ chức, cá nhân  thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, Quý khách  hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký lại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính– Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

07 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người Quý khách  đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo