SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện thủ tục Cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn phòng cháy và chữa cháy một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP ĐỔI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ TƯ VẤN PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Phòng cháy, chữa cháy số: 40/2013/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 22 tháng 11 năm 2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10;

2. Nghị định số: 136/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 24 tháng 11 năm 2020 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy;

3. Thông tư số: 06/2022/TT-BCA do Bộ Công An ban hành ngày 17 tháng 01 năm 2022 quy định quy trình thực hiện nhiệm vụ công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong Công an nhân dân;

4. Thông tư số: 149/2020/TT-BCA do Bộ Công an ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2020 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Nghị định số 136/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy;

5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Hiện nay, để hành nghề tư vấn phòng cháy chữa cháy, người hành nghề cần đảm bảo đủ các kiến thức liên quan về phòng cháy chữa cháy và có chứng chỉ tư vấn về phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động của mình, cá nhân có mong muốn cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn. Vậy làm thế nào để được cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy? Thủ tục cấp đổi được pháp luật quy định như thế nào?

Với mong muốn được đồng hành và chia sẻ mọi vấn đề pháp lý mà Quý khách gặp phải, Công ty Luật TNHH TLK  chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục Cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy cho Quý khách qua bài viết dưới đây.

cap-doi-chung-chi-hanh-nghe-tu-van-phong-chay-va-chua-chay

Ảnh 1. Cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP ĐỔI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ TƯ VẤN VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

1. Các bước thực hiện thủ tục Cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ;

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ; yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (nếu có);

Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền tiến hành cấp giấy chứng nhận;

Bước 4: Tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục Cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy

A. Thành phần hồ sơ

Đối với trường hợp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy hết thời hạn sử dụng hoặc bị hư hỏng:

1. Văn bản đề nghị cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy;

2. 02 ảnh màu, cỡ 3x4 cm của cá nhân đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy;

 3. Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy đã được cấp trước đó.

Đối với trường hợp bổ sung nội dung hành nghề tư vấn mới:

1. Văn bản đề nghị cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy;

2. Bản khai kinh nghiệm công tác chuyên môn trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy;

3. Văn bằng, chứng chỉ có liên quan đến nội dung đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy;

4. 02 ảnh màu, cỡ 3x4 cm của cá nhân đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy;

5. Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy đã được cấp trước đó.

Các giấy tờ khác có liên quan:

- Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

- Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

- Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

B. Cơ quan giải quyết

Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tuyến Cổng Dịch vụ công của Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa - Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; hoặc,

- Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính tới Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

D. Kết quả thực hiện

Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy được cấp đổi.

3. Nội dung của Văn bản đề nghị cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy

Văn bản đề nghị cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy bao gồm các nội dung sau đây:

1. Họ và tên

2. Ngày, tháng, năm sinh;

3. Số CMND/Hộ chiếu;

4. Quốc tịch;

5. Nơi ở hiện nay;

6. Số điện thoại;

7. Trình độ chuyên môn (ghi rõ ngành đào tạo);

8. Văn bằng, chứng chỉ đã được cấp;

9. Đề nghị cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy.

=> Xem thêm: Hồ sơ xin phê duyệt phương án phòng cháy, chữa cháy

cap-doi-chung-chi-hanh-nghe-tu-van-phong-chay-va-chua-chay

Ảnh 2. Cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP ĐỔI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ TƯ VẤN VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

1. Điều kiện đối với cá nhân hành nghề dịch vụ phòng cháy và chữa cháy?

Theo Nghị định số: 136/2020/NĐ-CP quy định, cá nhân được phép hành nghề dịch vụ phòng cháy và chữa cháy khi đáp ứng các điều kiện sau:

(1) Có Chứng chỉ hành nghề về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với hoạt động kinh doanh;

(2) Hoạt động cho cơ sở kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.

Như vậy, không phải bất cứ cá nhân nào cũng được hành nghề dịch vụ về phòng cháy và chữa cháy mà chỉ có những cá nhân đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định mới được phép hành nghề dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.

2. Nội dung kiểm định và phương thức kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy?

Theo Nghị định số: 136/2020/NĐ-CP quy định về nội dung kiểm định và phương thức kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy như sau:

Về nội dung kiểm định:

(1) Kiểm định chủng loại, mẫu mã phương tiện phòng cháy và chữa cháy;

(2) Kiểm định thông số kỹ thuật liên quan đến chất lượng phương tiện.

Về phương thức kiểm định:

(1) Kiểm tra số lượng, nguồn gốc xuất xứ, thời gian sản xuất, số seri và các thông số kỹ thuật của phương tiện;

(2) Kiểm tra chủng loại, mẫu mã phương tiện;

(3) Kiểm tra, thử nghiệm, thực nghiệm, đánh giá chất lượng mẫu phương tiện phòng cháy và chữa cháy;

(4) Đánh giá kết quả và lập biên bản kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy.

Lưu ý: 

Mẫu phương tiện để kiểm định được lấy ngẫu nhiên theo phương pháp lấy mẫu quy định tại quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật tương ứng. 

Trường hợp chưa có quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật quy định kiểm tra, thử nghiệm, thực nghiệm, đánh giá chất lượng mẫu phương tiện phòng cháy và chữa cháy thì thực hiện theo quy chuẩn, tiêu chuẩn nước ngoài hoặc quốc tế được phép áp dụng tại Việt Nam. Cho phép sử dụng kết quả kiểm định của các cơ quan, tổ chức nước ngoài đã được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại cấp phép để xem xét cấp giấy chứng nhận kiểm định.

3. Nội dung huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy?

Theo Nghị định số: 136/2020/NĐ-CP, nội dung huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy bao gồm:

(1) Kiến thức pháp luật, kiến thức về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với từng đối tượng;

(2) Phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy;

(3) Biện pháp phòng cháy; biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy;

(4) Phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy;

(5) Phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện phòng cháy và chữa cháy;

(6) Phương pháp kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

Như vậy, việc huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy phải tuân thủ và thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định.

=> Xem thêm: Thủ tục xin thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Quy định về bảo dưỡng thiết bị phòng cháy, chữa cháy

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP ĐỔI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ TƯ VẤN VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

Câu hỏi 1: Tất cả phương tiện phòng cháy và chữa cháy bắt buộc phải được kiểm định có đúng không?

Trả lời:

Câu trả lời là Không.

Theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP quy định:

(1) Kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy là hoạt động theo quy trình của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để kiểm tra, đánh giá và chứng nhận sự phù hợp của phương tiện phòng cháy và chữa cháy với yêu cầu quy định trong quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hoặc yêu cầu về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy theo hướng dẫn của Bộ Công an.

(2) Phương tiện phòng cháy và chữa cháy thuộc danh mục theo quy định được sản xuất mới, lắp ráp, hoán cải trong nước hoặc nhập khẩu trước khi đưa vào lưu thông phải được kiểm định và cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy.

Như vậy chỉ có các phương tiện phòng cháy và chữa cháy thuộc danh mục quy định mới phải thực hiện kiểm định chứ không bắt buộc mọi phương tiện đều phải thực hiện.

Câu hỏi 2: Đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở của doanh nghiệp thương mại phải có từ bao nhiêu thành viên?

Trả lời:

Theo Nghị định số: 136/2020/NĐ-CP:

(1) Trường hợp số lượng người lao động ít: cơ sở có dưới 10 người thường xuyên làm việc thì tất cả những người làm việc tại cơ sở đó là thành viên đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở, chuyên ngành và do người đứng đầu cơ sở chỉ huy, chỉ đạo;

(2) Trường hợp số lượng người lao động nhiều: cơ sở có trên 100 người thường xuyên làm việc thì biên chế của đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở, chuyên ngành tối thiểu là 25 người, trong đó có 01 đội trưởng và 02 đội phó.

Như vậy, theo quy định pháp luật số lượng thành viên đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở của doanh nghiệp thương mại được quyết định tùy theo số lượng người lao động tại cơ sở.

Câu hỏi 3: Có bao nhiêu loại văn bằng về phòng cháy và chữa cháy?

Trả lời:

Theo Nghị định số:136/2020/NĐ-CP quy định, văn bằng về phòng cháy và chữa cháy bao gồm:

(1) Bằng tiến sĩ ngành phòng cháy và chữa cháy;

(2) Bằng thạc sĩ và văn bằng trình độ tương đương ngành phòng cháy và chữa cháy;

(3) Bằng cử nhân và văn bằng trình độ tương đương ngành phòng cháy và chữa cháy;

(4) Bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành phòng cháy và chữa cháy;

(5) Bằng tốt nghiệp trung cấp ngành phòng cháy và chữa cháy.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì hiện nay có 05 loại văn bằng liên quan đến phòng cháy và chữa cháy.

=> Xem thêm: Thủ tục kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính– Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

07 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo