SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục Cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP SỐ TIẾP NHẬN PHIẾU CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM NHẬP KHẨU

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Thương mại số: 36/2005/QH11 được Quốc hội thông qua ngày 14 tháng 06 năm 2005;

2. Thông tư số: 06/2011/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành ngày 25 tháng 01 năm 2011 quy định về quản lý mỹ phẩm;

3. Thông tư số: 277/2016/TT-BYT do Bộ Tài chính ban hành ngày 14 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.         

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, thị trường mỹ phẩm nhập khẩu ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng. Người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến chất lượng và hiệu quả của sản phẩm, mà còn mong muốn biết rõ về nguồn gốc và thành phần của chúng. Để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, các quy định và hệ thống cấp phép đã được thiết lập.

Trong đó, việc cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu đóng vai trò quan trọng để kiểm soát chất lượng và độ an toàn của sản phẩm trước khi được tung ra thị trường. Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu không chỉ là một giấy tờ pháp lý mà còn thể hiện sự chịu trách nhiệm của nhà nhập khẩu đối với sản phẩm mỹ phẩm đó. Tuy nhiên, liên quan tới quy trình chuẩn bị hồ sơ cũng như những lưu ý trong quá trình xin cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu thường khá phức tạp. Và Quý khách hàng đang cần một tổ chức uy tín và chuyên nghiệp để hướng dẫn làm thủ tục trên?

Những thông tin Quý Khách hàng đang tìm kiếm sẽ được Công ty Luật TNHH TLK tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc Thủ tục Cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu thông qua bài viết dưới đây.

cap-so-tiep-nhan-phieu-cong-bo-san-pham-my-pham-nhap-khau

Ảnh 1.Cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP SỐ TIẾP NHẬN PHIẾU CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM NHẬP KHẨU

1. Các bước thực hiện thủ tục Cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu

Bước 1: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ đề nghị xin cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu tới Cục quản lý dược;

Bước 2: Cục quản lý dược tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ;

Bước 3: Cục quản lý dược ban hành số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm;

Bước 4: Cá nhân, tổ chức tiếp nhận kết quả.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục Cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm bao gồm các tài liệu sau:

1. Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (02 bản) kèm theo dữ liệu công bố (bản mềm của Phiếu công bố);

2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường (có chữ ký và đóng dấu của doanh nghiệp). Trường hợp mỹ phẩm sản xuất trong nước mà tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường không phải là nhà sản xuất thì phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của nhà sản xuất (có chứng thực hợp lệ);

3. Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu theo từng trường hợp cụ thể;

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

*Lưu ý: Giấy uỷ quyền phải là bản có chứng thực chữ ký và được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

B. Cơ quan giải quyết

Cục quản lý dược- Bộ Y tế.

=> Xem thêm:Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm

C. Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục quản lý dược- Bộ Y tế.

D. Kết quả thực hiện

Cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu

cap-so-tiep-nhan-phieu-cong-bo-san-pham-my-pham-nhap-khau

Ảnh 2. Cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu_Hotline: 0972118764 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP SỐ TIẾP NHẬN PHIẾU CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM NHẬP KHẨU

1. Sản phẩm mỹ phẩm là gì?

Theo Thông tư số: 06/2011/TT-BYT, sản phẩm mỹ phẩm được định nghĩa như sau: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. 

2. Điều kiện của cá nhân, tổ chức đưa sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông?

Căn cứ Thông tư số: 06/2011/TT-BYT, điều kiện đối với cá nhân, tổ chức  để công bố sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông được quy định như sau:

(1) Các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hậu mại khi sản phẩm lưu thông trên thị trường;

(2) Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường phải có chức năng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam;

(3) Việc công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm (mục đích sử dụng của sản phẩm) phải đáp ứng hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm.

Như vậy, việc quy định về điều kiện để cá nhân, tổ chức có thể đưa sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, tránh trường hợp hàng giả, hàng nhái bị tung ra thị trường quá nhiều làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. 

=> Xem thêm: Thủ tục nhập khẩu hàng tặng cho mỹ phẩm, thực phẩm

3. Trường hợp thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm?

Căn cứ Thông tư số: 06/2011/TT-BYT, một trong các trường hợp buộc thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm được quy định như sau: 

(1) Mỹ phẩm l­ưu thông có 2 lô không đạt chất lượng do cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng mỹ phẩm kết luận;

(2) Mỹ phẩm l­ưu thông có công thức không đúng như hồ sơ đã công bố;

(3)  Mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi sai lệch nguồn gốc, xuất xứ;

(4) Mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi sai lệch bản chất tính năng vốn có của sản phẩm;

(5) Mỹ phẩm không an toàn cho ngư­ời sử dụng;

(6) Mỹ phẩm lưu thông có chứa thành phần chất cấm sử dụng trong mỹ phẩm, các chất có nồng độ, hàm l­ượng v­ượt quá giới hạn cho phép;

(7) Mỹ phẩm bị các cơ quan nhà n­ước có thẩm quyền kết luận là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc mạo nhãn của sản phẩm khác đã được phép lưu hành;

(8) Mỹ phẩm bị cấm l­ưu hành ở nước sở tại;

(9) Tổ chức, cá nhân đ­ưa sản phẩm ra thị tr­ường có văn bản đề nghị thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm;

(10) Không có Hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) xuất trình cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;

(11) Giả mạo tài liệu, sử dụng con dấu giả hoặc giả mạo chữ ký, dấu của cơ quan chức năng Việt Nam hoặc nước ngoài, của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm;

(12) Kê khai không trung thực các nội dung trong Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép nhập khẩu nước rửa tay

4. Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) là gì? Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) chỉ áp dụng đối với trường hợp công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu và đáp ứng các yêu cầu nào?

Căn cứ Thông tư 06/2011/TT-BYT, Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) được định nghĩa như sau: là giấy chứng nhận do cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu cấp cho thương nhân xuất khẩu mỹ phẩm ghi trong CFS để chứng nhận rằng mỹ phẩm đó được sản xuất và được phép lưu hành tự do tại nước xuất khẩu.

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT, Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) chỉ áp dụng đối với trường hợp công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu và đáp ứng các yêu cầu được quy định sau đây:

(1) CFS do nước sở tại cấp là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp lệ, còn hạn. Trường hợp CFS không nêu thời hạn thì phải là bản được cấp trong vòng 24 tháng kể từ ngày cấp;

(2) CFS phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. 

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP SỐ TIẾP NHẬN PHIẾU CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM NHẬP KHẨU

Câu hỏi 1: Thời hạn của Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu là bao lâu? Sau khi hết thời hạn mà muốn tiếp tục lưu thông sản phẩm thì phải làm sao?

Trả lời:

Căn cứ Thông tư số: 06/2011/TT-BYT, quy định hiệu lực của Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu như sau: Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có giá trị 05 năm kể từ ngày cấp. Hết thời hạn 05 năm, tổ chức, cá nhân muốn tiếp tục đưa sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông trên thị trường thì phải công bố lại trước khi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm hết hạn và phải nộp lệ phí theo quy định.

Câu hỏi 2: Cách ghi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm được quy định như thế nào?

Trả lời:

Theo Thông tư số: 06/2011/TT-BYT, Số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm được quy định như sau: số thứ tự được cấp + gạch chéo + năm cấp (hai chữ số cuối) + gạch chéo + CBMP + gạch ngang + ký hiệu viết tắt tên tỉnh, thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế hoặc Cục Quản lý dược (QLD) theo Phụ lục số 04-MP.

Ví dụ: 135/11/CBMP-HN có nghĩa là số tiếp nhận Phiếu công bố mỹ phẩm là 135 do Sở Y tế Hà Nội cấp năm 2011.

Câu hỏi 3: Công ty tôi đã được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu, tuy nhiên công ty tôi có thay đổi về “dạng trình bày sản phẩm”. Vậy Công ty tôi có cần thực hiện việc xin cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mới không?

Trả lời:

Căn cứ Thông tư số: 06/20111/TT-BYT, quy định về thay đổi các nội dung đã công bố đối với các sản phẩm mỹ phẩm đã công bố và được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, khi có thay đổi các nội dung theo quy định của pháp luật , tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường phải có văn bản đề nghị bổ sung (đối với các nội dung không phải công bố mới) kèm theo tài liệu có liên quan đến nội dung bổ sung và phải được sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc thực hiện công bố mới theo quy định (đối với các nội dung phải công bố mới).

Như vậy, Quý công ty chỉ cần nộp văn bản đề nghị bổ sung kèm theo tài liệu về việc trình bày mỹ phẩm theo dạng mới đến cơ quan có thẩm quyền. 

 => Xem thêm: Cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn cho hộ kinh doanh

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

03 ngày, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo