Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật An toàn thông tin mạng số: 86/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 11 năm 2015;
2. Nghị định số: 108/2016/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 07 năm 2016 Quy định chi tiết điều kiện kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng;
3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng là một chứng từ pháp lý quan trọng thể hiện sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền đối với việc kinh doanh loại hình sản phẩm, dịch vụ này. Do đó, thông tin trên Giấy phép kinh doanh phải chính xác với các thông tin thực tế của doanh nghiệp. Vậy khi có thay đổi về những thông tin của doanh nghiệp hoặc sản phẩm, dịch vụ thì Quý Khách hàng cần phải thực hiện thủ tục gì để Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của mình vẫn đảm bảo có giá trị?
Câu trả lời mà Quý Khách hàng tìm kiếm sẽ được Công ty Luật TNHH TLK là cung cấp một cách chính xác và đầy đủ. Bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng cho bạn qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
1. Các bước thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng
Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị và nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền;
Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và gửi xác nhận cho tổ chức, cá nhân;
Bước 3: Tiếp nhận kết quả.
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng
Hồ sơ thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng bao gồm một số tài liệu như sau:
1. Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng theo mẫu;
2. Báo cáo mô tả chi tiết nội dung đề nghị sửa đổi, bổ sung;
3. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
4. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
5. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Số lượng hồ sơ: 02 bộ.
Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Nộp hồ sơ trực tiếp đến đơn vị tiếp nhận hồ sơ; hoặc,
- Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính; hoặc,
- Nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng đã sửa đổi, bổ sung; hoặc,
- Văn bản từ chối có nêu rõ lý do.
3. Nội dung Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng
Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được ban hành theo mẫu gồm một số nội dung chính như sau:
1. Tên doanh nghiệp, quốc hiệu, tiêu ngữ;
2. Số văn bản, địa điểm, thời gian làm đơn;
3. Tên văn bản Đơn đề nghị cấp/cấp lại/gia hạn/sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận tên định danh;
4. Căn cứ pháp lý;
5. Thông tin chung về doanh nghiệp;
6. Hồ sơ kèm theo;
7. Lý do sửa đổi, bổ sung Giấy phép;
8. Cam kết của doanh nghiệp;
9. Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên, đóng dấu;
10. Một số nội dung khác theo quy định của mẫu.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép thiết lập mạng xã hội
Ảnh 2. Thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
1. Thế nào là sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng?
Sửa đổi Giấy phép kinh doanh sản phẩm an toàn thông tin mạng là việc cơ quan có thẩm quyền cấp lại Giấy phép này cho doanh nghiệp đã được cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm an toàn thông tin mạng với những nội dung trên Giấy phép được thay đổi, bổ sung cho đúng với thông tin mà doanh nghiệp đã đề nghị trong hồ sơ hợp lệ.
2. Trường hợp được sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh sản phẩm an toàn thông tin mạng
Việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được thực hiện trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp Giấy phép thay đổi một số nội dung chính của Giấy phép như tên doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật hoặc thay đổi, bổ sung sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng mà mình cung cấp.
Các nội dung này có ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị pháp lý của Giấy phép. Giấy phép không có giá trị khi các thông tin thực tế và trên Giấy phép là khác nhau. Do đó, doanh nghiệp cần có trách nhiệm thực hiện việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng đúng quy định.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép thiết lập mạng viễn thông dùng riêng
3. Nội dung của Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng
Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được ban hành theo mẫu bao gồm một số nội dung sau đây:
1. Tên cơ quan ban hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), quốc hiệu, tiêu ngữ;
2. Số văn bản, địa điểm, thời gian ban hành Giấy phép kinh doanh;
3. Tên văn bản Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng và thời hạn có giá trị của Giấy phép;
4. Căn cứ pháp lý ban hành Giấy phép;
5. Nội dung quyết định trong Giấy phép bao gồm: thông tin của doanh nghiệp, nội dung doanh nghiệp được cho phép thực hiện, hiệu lực Giấy phép;
6. Bộ trưởng ký tên, đóng dấu.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: Thủ tục cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
Trả lời:
Căn cứ tại Luật An toàn thông tin mạng, doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng có trách nhiệm từ chối cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng khi phát hiện tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về sử dụng sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng, vi phạm cam kết đã thỏa thuận về sử dụng sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.
Trả lời:
Theo quy định tại Nghị định 108/2016/NĐ-CP, trong hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng, bộ hồ sơ gốc phải có đủ chữ ký, dấu xác nhận của doanh nghiệp, các tài liệu do doanh nghiệp lập nếu có từ 02 tờ văn bản trở lên phải có dấu giáp lai. Nếu có tài liệu là bản sao thì không yêu cầu phải có dấu xác nhận, dấu chứng thực bản sao nhưng phải có dấu giáp lai của doanh nghiệp nộp hồ sơ.
Trả lời:
Các loại dịch vụ an toàn thông tin mạng muốn được kinh doanh hợp pháp đều phải được cấp Giấy phép kinh doanh. Căn cứ tại Luật An toàn thông tin mạng, các dịch vụ an toàn thông tin mạng bao gồm một số loại như sau:
- Dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng;
- Dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự;
- Dịch vụ mật mã dân sự;
- Dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử;
- Dịch vụ tư vấn an toàn thông tin mạng;
- Dịch vụ giám sát an toàn thông tin mạng;
- Dịch vụ ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng;
- Dịch vụ khôi phục dữ liệu;
- Dịch vụ phòng ngừa, chống tấn công mạng;
- Dịch vụ an toàn thông tin mạng khác.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
10 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn