SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp Giấy phép hoạt động đối với Phòng khám chuyên khoa một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG ĐỐI VỚI PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Khám bệnh, chữa bệnh số: 40/2009/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 23 tháng 11 năm 2009;

2. Nghị định số: 87/2011/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 27 tháng 09 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật khám bệnh, chữa bệnh;

3. Nghị định số: 109/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 07 năm 2016 quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

4. Nghị định số: 155/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 12 tháng 11 năm 2018 sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế;

5. Thông tư số: 21/2019/TT-BYT do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành ngày 21 tháng 08 năm 2019 hướng dẫn thí điểm về hoạt động y học gia đình;

6. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Giấy phép hoạt động đối với Phòng khám chuyên khoa là cơ sở để xác định phòng khám này hoạt động hợp pháp và nâng cao uy tín, độ tin cậy của phòng khám đối với người dân. Bởi lẽ, Phòng khám chuyên khoa chỉ được cấp giấy phép hoạt động sau khi đã qua các kiểm tra và đánh giá chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế và trình độ chuyên môn của bác sĩ, y tá,...Tuy nhiên, khi Quý khách thực hiện thủ tục cấp Giấy phép hoạt động đối với Phòng khám chuyên khoa lại gặp phải những băn khoăn, vướng mắc về hồ sơ và quy trình thực hiện thủ tục do không nắm hết được những quy định pháp luật về vấn đề này. Và Quý khách đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?

Nếu đúng như vậy, Quý khách tìm tới công ty luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục cấp Giấy phép hoạt động đối với Phòng khám chuyên khoa qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-giay-phep-hoat-dong-doi-voi-phong-kham-chuyen-khoa

Ảnh 1. Thủ tục cấp Giấy phép hoạt động đối với Phòng khám chuyên khoa _ Hotline:0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG ĐỐI VỚI PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp Giấy phép hoạt động đối với Phòng khám chuyên khoa 

Bước 1: Người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám chuyên khoa gửi hồ sơ đến Bộ Y tế/ Sở Y tế; 

Bước 2: Bộ Y tế/ Sở Y tế tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và yêu cầu bổ sung, sửa đổi hồ sơ (nếu cần);

Bước 3: Bộ Y tế/ Sở Y tế quyết định cấp Giấy phép hoạt động đối với phòng khám bác sĩ gia đình độc lập;

Bước 4: Người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám chuyên khoa tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp Giấy phép hoạt động đối với Phòng khám chuyên khoa

A. Thành phần hồ sơ 

Hồ sơ thực hiện thủ tục cấp Giấy phép hoạt động đối với Phòng khám chuyên khoa bao gồm những tài liệu sau:

1. Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động theo mẫu quy định;

2. Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân;

3. Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; người phụ trách bộ phận chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

4. Danh sách đăng ký người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (bao gồm đăng ký người hành nghề và người làm việc chuyên môn y tế tại cơ sở nhưng không thuộc diện phải cấp chứng chỉ hành nghề) theo mẫu quy định;

5. Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức và nhân sự của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo mẫu quy định;

6. Tài liệu chứng minh cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức nhân sự phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn của một trong các hình thức tổ chức theo quy định;

7. Danh mục chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đề xuất trên cơ sở danh mục chuyên môn kỹ thuật do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;

8. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

9. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

10. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng bộ hồ sơ: 01 (bộ).

=> Xem thêm: Có thể được trợ cấp lương từ Bảo hiểm xã hội khi đang trong thời gian điều trị tại bệnh viện không?

B. Cơ quan giải quyết

- Bộ Y tế, hoặc;

- Sở Y tế.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Sở Y tế; hoặc,

- Nộp hồ sơ qua đường bưu điện trụ sở Sở Y tế; hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế hoặc Trang thông tin điện tử của Sở Y tế.

D. Kết quả thực hiện

Giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa.

3. Nội dung Giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa

Giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa bao gồm những nội dung sau:

(1) Số, thời gian ban hành Giấy phép;

(2) Tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

(3) Tên người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật;

(4) Chứng chỉ hành nghề (Số; Ngày cấp; Nơi cấp);

(5) Hình thức tổ chức;

(6) Địa điểm hành nghề;

(7) Phạm vi hoạt động chuyên môn;

(8) Thời gian làm việc hằng ngày.

thu-tuc-cap-giay-phep-hoat-dong-doi-voi-phong-kham-chuyen-khoa

Ảnh 2. Thủ tục cấp Giấy phép hoạt động đối với Phòng khám chuyên khoa _ Hotline:0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG ĐỐI VỚI PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA

1. Điều kiện cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa 

Căn cứ Nghị định số 109/2016/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số: 155/2018/NĐ-CP), để được cấp Giấy phép hoạt động, Phòng khám chuyên khoa phải đáp ứng những yêu cầu sau đây :

(1) Cơ sở vật chất:

- Trường hợp thực hiện thủ thuật, bao gồm cả kỹ thuật cấy ghép răng (implant), châm cứu, xoa bóp day ấn huyệt thì phải có phòng hoặc khu vực riêng dành cho việc thực hiện thủ thuật. Phòng hoặc khu vực thực hiện thủ thuật phải có đủ diện tích để thực hiện kỹ thuật chuyên môn;

- Trường hợp phòng khám chuyên khoa thực hiện cả hai kỹ thuật nội soi tiêu hóa trên và nội soi tiêu hóa dưới thì phải có 02 phòng riêng biệt;

- Trường hợp khám điều trị bệnh nghề nghiệp phải có bộ phận xét nghiệm sinh hóa.

(2) Thiết bị y tế: Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa.

Các điều kiện cấp giấy phép hoạt động đối với  phòng khám chuyên khoa được đặt ra giúp đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế được cung cấp bởi các phòng khám này. Các điều kiện này có thể bao gồm việc đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết bị y tế, thuốc, vật liệu y tế và nhân viên y tế có trình độ chuyên môn để đảm bảo an toàn và chất lượng cho bệnh nhân. Đồng thời, đây là cơ sở đảm bảo rằng các phòng khám này hoạt động đầy đủ và tuân thủ tất cả các quy định và yêu cầu pháp luật liên quan đến việc cung cấp dịch vụ y tế.

Lưu ý: Ngoài các điều kiện trên, Phòng khám chuyên khoa phải đáp ứng những điều kiện chung về điều kiện cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được quy định tại Nghị định số: 155/2018/NĐ-CP.

2. Những trường hợp bắt buộc chữa bệnh 

Căn cứ Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009, người bệnh bắt buộc phải chữa bệnh trong những trường hợp sau:

(1) Mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A theo quy định của pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm;

(2) Bệnh tâm thần ở trạng thái kích động, trầm cảm có ý tưởng, hành vi tự sát hoặc gây nguy hiểm cho người khác theo quy định của pháp luật.

Việc quy định các trường hợp bắt buộc chữa bệnh giúp đảm bảo rằng những người có nguy cơ cao về sức khỏe sẽ được phát hiện và điều trị kịp thời. Điều này có thể giúp hạn chế tác động của bệnh và nâng cao khả năng hồi phục. Bên cạnh đó, các trường hợp bắt buộc chữa bệnh là những trường hợp người bệnh mắc những loại bệnh gây nguy hại lớn đến xã hội nên việc quy định các trường hợp bắt buộc chữa bệnh giúp bảo vệ sức khỏe của cộng đồng. Nếu những người bị bệnh không được chữa trị, họ có thể gây ra tác động tiêu cực đến sức khỏe của cộng đồng và gây thiệt hại cho nền kinh tế

3. Trách nhiệm của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi có bệnh nhân tử vong tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Căn cứ Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm sau đây khi có bệnh nhân tử vong:

(1) Cấp giấy chứng tử;

(2) Tiến hành kiểm thảo tử vong trong thời hạn 15 ngày, kể từ khi người bệnh tử vong;

(3) Giao người hành nghề trực tiếp điều trị hoặc phụ trách ca trực lập hồ sơ tử vong, trong đó ghi rõ diễn biến bệnh, cách xử lý, thời gian và nguyên nhân tử vong;

(4) Lưu trữ hồ sơ tử vong theo quy định.

Việc quy định trách nhiệm của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi người bệnh tử vong có thể giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe. Các cơ sở y tế có trách nhiệm phải đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế, đưa ra các giải pháp và hướng dẫn để hạn chế rủi ro và sai sót. Đồng thời, điều này giúp làm tăng cường minh bạch trong việc cung cấp dịch vụ y tế cho bệnh nhân. Bệnh nhân và gia đình của họ cần biết được các quy định và trách nhiệm của cơ sở y tế để xác định ai chịu trách nhiệm trong trường hợp xảy ra sự cố.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp phép hoạt động phòng khám nha khoa chữa bệnh nhân đạo

III. QUÝ KHÁCH NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.

Một gợi ý cho Quý khách rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Điều kiện xin cấp Giấy phép hoạt động phòng khám đa khoa

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG ĐỐI VỚI PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA

Câu hỏi 1: Các hình thức tổ chức của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được quy định như thế nào?

Trả lời: 

Căn cứ Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009, dưới đây là những hình thức tổ chức của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh:

(1) Bệnh viện;

(2) Cơ sở giám định y khoa;

(3) Phòng khám đa khoa;

(4) Phòng khám chuyên khoa, bác sĩ gia đình;

(5) Phòng chẩn trị y học cổ truyền;

(6) Nhà hộ sinh;

(7) Cơ sở chẩn đoán;

(8) Cơ sở dịch vụ y tế;

(9) Trạm y tế cấp xã và tương đương;

(10) Các hình thức tổ chức khám bệnh, chữa bệnh khác.

Câu hỏi 2: Nội dung biển hiệu của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sau khi được cấp Giấy phép hoạt động được quy định như thế nào?

Trả lời: 

Căn cứ Nghị định số: 109/2016/NĐ-CP, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sau khi được cấp giấy phép hoạt động phải có biển hiệu theo quy định của pháp luật về biển hiệu, không sử dụng biểu tượng chữ thập đỏ trên biển hiệu và có đủ các thông tin cơ bản sau đây:

(1) Tên đầy đủ của cơ sở, số giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh;

(2) Địa chỉ của cơ sở ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; số điện thoại;

(3) Thời gian làm việc hằng ngày.

Câu hỏi 3: Việc chứng nhận chất lượng đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được quy định như thế nào?

Trả lời: 

Căn cứ Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009, dưới đây là những quy định về việc chứng nhận chất lượng đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh:

(1) Tiêu chuẩn quản lý chất lượng đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là yêu cầu về đặc tính kỹ thuật và quản lý dùng làm chuẩn để phân loại, đánh giá chất lượng của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do tổ chức trong nước hoặc nước ngoài ban hành được cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam thừa nhận;

(2) Khuyến khích cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng quy định tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 để nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh;

(3) Việc chứng nhận chất lượng đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải do tổ chức có đủ điều kiện quy định tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 thực hiện trên cơ sở đánh giá chất lượng thực tế của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh so với tiêu chuẩn quản lý chất lượng.

=> Xem thêm: Thủ tục công bố đủ điều kiện thực hiện  khám sức khỏe tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK.

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

45 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo