SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật An toàn thông tin mạng số: 86/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 11 năm 2015;

2. Nghị định số: 108/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 07 năm 2016 Quy định chi tiết điều kiện kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng;

3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng hiện đang là một xu thế ngày càng phát triển tại Việt Nam và toàn cầu. Với nhu cầu bảo mật thông tin cao, các doanh nghiệp đã tận dụng điều này để định hướng ngành hàng kinh doanh là các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng. Tuy nhiên, đây là sản phẩm, dịch vụ cần được cấp phép. Vậy nếu đã được cấp phép nhưng Quý Khách hàng vì lý do nào đó cần cấp lại Giấy phép kinh doanh thì có được hay không? Và thủ tục để được cấp lại Giấy phép thực hiện như thế nào?

Câu trả lời sẽ được Công ty Luật TNHH TLK gửi đến Quý Khách hàng một cách đầy đủ và chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc cấp lại giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-lai-giay-phep-kinh-doanh-san-pham-dich-vu-an-toan-thong-tin-mang

Ảnh 1. Thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng 

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị và nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền;

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và thẩm định tính hợp lệ của hồ sơ;

Bước 3: Tiếp nhận kết quả.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng bao gồm một số tài liệu như sau:

1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng, trong đó nêu rõ loại hình sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng sẽ kinh doanh theo mẫu;

2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp đến đơn vị tiếp nhận hồ sơ; hoặc,

- Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính; hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông.

D. Kết quả thực hiện

Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được cấp lại.

3. Nội dung của Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được ban hành theo mẫu bao gồm một số nội dung sau đây:

1. Tên cơ quan ban hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), quốc hiệu, tiêu ngữ;

2. Số văn bản, địa điểm, thời gian ban hành Giấy phép kinh doanh;

3. Tên văn bản Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng và thời hạn có giá trị của Giấy phép;

4. Căn cứ pháp lý ban hành Giấy phép;

5. Nội dung quyết định trong Giấy phép bao gồm: thông tin của doanh nghiệp, nội dung doanh nghiệp được cho phép thực hiện, hiệu lực Giấy phép;

6. Bộ trưởng ký tên, đóng dấu.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng

thu-tuc-cap-lai-giay-phep-kinh-doanh-san-pham-dich-vu-an-toan-thong-tin-mang

Ảnh 2. Thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng_Hotline: 0972118764 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG

1. Thế nào là an toàn thông tin mạng và sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng?

Luật an toàn thông tin mạng 2015 quy định như sau:

An toàn thông tin mạng là sự bảo vệ thông tin, hệ thống thông tin trên mạng tránh bị truy nhập, sử dụng, tiết lộ, gián đoạn, sửa đổi hoặc phá hoại trái phép nhằm bảo đảm tính nguyên vẹn, tính bảo mật và tính khả dụng của thông tin. Hiện nay, vấn đề về an toàn thông tin mạng đang được Nhà nước, các tổ chức, cá nhân quan tâm và thúc đẩy thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo thông tin trên không gian mạng được an toàn nhất có thể. Chính nhu cầu này đã tạo ra động lực cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông cung cấp các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng.

Theo đó, sản phẩm an toàn thông tin mạng là phần cứng, phần mềm có chức năng bảo vệ thông tin, hệ thống thông tin; còn dịch vụ an toàn thông tin mạng là dịch vụ bảo vệ thông tin, hệ thống thông tin. Các loại sản phẩm, dịch vụ này có vai trò quan trọng trong việc kiểm tra, đánh giá, đảm bảo tính an toàn, bảo mật cho các thông tin mạng. Bên cạnh đó, các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng còn giúp ứng cứu với sự cố như rò rỉ, khắc phục hoặc chống lại các nguy cơ gây nguy hiểm cho thông tin và hệ thống thông tin.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng

2. Điều kiện được cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự khi đáp ứng đủ một số điều kiện sau đây:

1. Phù hợp với chiến lược, kế hoạch phát triển an toàn thông tin mạng quốc gia;

2. Có hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất phù hợp với quy mô cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng;

3. Có đội ngũ quản lý, điều hành, kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu chuyên môn về an toàn thông tin;

4. Có phương án kinh doanh phù hợp.

Lưu ý: Các điều kiện trên không áp dụng đối với doanh nghiệp kinh doanh các nhóm sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng sau đây:

- Dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng;

- Dịch vụ bảo mật thông tin không sử dụng mật mã dân sự;

- Dịch vụ mật mã dân sự;

- Dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử;

- Sản phẩm mật mã dân sự.

3. Nội dung Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được ban hành theo mẫu gồm một số nội dung chính như sau:

1. Tên doanh nghiệp, quốc hiệu, tiêu ngữ;

2. Số văn bản, địa điểm, thời gian làm đơn;

3. Tên văn bản Đơn đề nghị cấp/cấp lại/gia hạn/sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận tên định danh;

4. Căn cứ pháp lý;

5. Thông tin chung về doanh nghiệp;

6. Hồ sơ kèm theo;

7. Lý do cấp lại Giấy phép;

8. Cam kết của doanh nghiệp;

9. Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên, đóng dấu;

10. Một số nội dung khác theo quy định của mẫu.

=> Xem thêm: Thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG 

Câu hỏi 1: Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được cấp lại trong trường hợp nào?

Trả lời:

Căn cứ Nghị định 108/2016/NĐ-CP, doanh nghiệp có đơn đề nghị được Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét cấp lại Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng trong trường hợp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng bị mất hoặc bị hư hỏng.

Câu hỏi 2: Khi thông tin doanh nghiệp hoặc sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng thay đổi thì doanh nghiệp có làm thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng không?

Trả lời:

Câu trả lời là không. Căn cứ quy định tại Luật An toàn thông tin mạng thì trường hợp doanh nghiệp đã được cấp Giấy phép thay đổi tên, thay đổi người đại diện theo pháp luật hoặc thay đổi, bổ sung sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng mà mình cung cấp thì doanh nghiệp thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng chứ không phải thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng. Khi đó, nội dung trên Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng mới sẽ được điều chỉnh và thay thế bằng các thông tin đã thay đổi do doanh nghiệp cung cấp.

Câu hỏi 3: Doanh nghiệp thực hiện chế độ báo cáo như thế nào khi được cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng?

Trả lời:

Căn cứ Nghị định số 108/2016/NĐ-CP, chế độ báo cáo của doanh nghiệp khi được cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng thực hiện như sau:

Doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng có trách nhiệm báo cáo đột xuất theo yêu cầu và báo cáo định kỳ hằng năm (trước ngày 31 tháng 12) về tình hình kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng đến Bộ Thông tin và Truyền thông theo mẫu.

=> Xem thêm: Thủ tục xin gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo