Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC CÔNG NHẬN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ BÁN HÀNG ĐA CẤP
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Nghị định số: 40/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày ngày 12 tháng 3 năm 2018 Về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
2. Nghị định số: 98/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 26 tháng 8 năm 2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
3. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Một trong những trách nhiệm quan trọng của doanh nghiệp bán hàng đa cấp đó chính là đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp cho người tham gia bán hàng đa cấp. Vậy doanh nghiệp bán hàng đa cấp sẽ đào tạo những nội dung pháp luật nào liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp? Chương trình đào tạo của doanh nghiệp bán hàng đa cấp có cần được Bộ Công thương công nhận hay không? Nếu có thì việc thực hiện thủ tục công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp như thế nào?
Nếu như Quý khách hàng cũng đang băn khoăn về thủ tục công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp? Hay Quý khách hàng đang muốn tìm một đơn vị pháp lý uy tín hỗ trợ tư vấn và thực hiện thủ tục này. Quý khách hàng tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc thủ tục công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CÔNG NHẬN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ BÁN HÀNG ĐA CẤP
1. Các bước thực hiện thủ tục công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp
Bước 1: Cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp có nhu cầu nộp hồ sơ đề nghị công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp về Bộ Công Thương (Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng);
Bước 2: Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng sẽ tiếp nhận, thẩm định hồ sơ;
Bước 3: Tiếp nhận kết quả.
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp
A. Thành phần hồ sơ
Hồ sơ đề nghị công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp bao gồm một số tài liệu sau đây:
1. Đơn đề nghị công nhận;
2. Bản sao quyết định thành lập cơ sở có chức năng đào tạo được cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định của pháp luật hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
3. Chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp;
4. Danh sách bao gồm ít nhất 02 giảng viên có trình độ từ đại học trở lên;
5. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
6. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
7. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương.
C. Cách thức thực hiện
Doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ đề nghị công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp tới Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng– Bộ Công Thương bằng một trong các phương thức sau:
- Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc,
- Nộp hồ sơ thông qua hệ thống bưu chính.
D. Kết quả thực hiện
Quyết định công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp.
Ảnh 2. Thủ tục công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CÔNG NHẬN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ BÁN HÀNG ĐA CẤP
1. Thế nào là đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp?
Trước khi tham gia bán hàng đa cấp, người muốn tham gia bán hàng đa cấp cần tìm hiểu thật kỹ về doanh nghiệp bán hàng đa cấp mình muốn tham gia. Sau đó, người tham gia sẽ quyết định tham gia bán hàng đa cấp bằng việc ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với doanh nghiệp bán hàng đa cấp đó.
Tiếp theo đó, doanh nghiệp sẽ thực hiện việc đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp cho người tham gia bán hàng đa cấp. Như vậy, có thể hiểu đào tạo kiến thức pháp luật về đa cấp là trách nhiệm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp đối với những người tham gia bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp của mình. Mục đích của việc đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp là để giúp người tham gia hiểu biết về hoạt động bán hàng đa cấp, pháp luật về bán hàng đa cấp, các chuẩn mực đạo đức trong hoạt động bán hàng đa cấp, hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, kế hoạch trả thưởng, quy tắc hoạt động, hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp, các hành vi bị cấm trong hoạt động bán hàng đa cấp…
=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
2. Nội dung đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp
Nội dung chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp bao gồm một số nội dung sau đây:
1. Tổng quan về bán hàng đa cấp;
2. Quy định của pháp luật điều chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp;
3. Pháp luật về quảng cáo;
4. Pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
5. Các chuẩn mực đạo đức trong hoạt động bán hàng đa cấp.
Lưu ý:
- Chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp phải được Bộ Công Thương công nhận. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp không thể tự ý áp dụng các chương trình đào tạo nếu chưa được Bộ Công thương công nhận, doanh nghiệp không thực hiện thủ tục công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật mà đã đào tạo cho người tham gia có thể bị xử phạt theo quy định;
- Khi có thay đổi liên quan tới nội dung chương trình đào tạo, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm đào tạo bổ sung hoặc thông báo cho người tham gia bán hàng đa cấp qua trang thông tin điện tử hoặc niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có thay đổi.
=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
3. Những quy định chung về chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp
(1) Thời lượng đào tạo tối thiểu là 08 giờ;
(2) Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm đào tạo người tham gia bán hàng đa cấp theo chương trình đào tạo cơ bản đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền và không được thu phí dưới bất kỳ hình thức nào;
(3) Người tham gia bán hàng đa cấp có trách nhiệm tham gia và nắm bắt đầy đủ các nội dung của chương trình đào tạo cơ bản;
(4) Chỉ những người được doanh nghiệp bán hàng đa cấp chỉ định làm Đào tạo viên mới được thực hiện đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp của doanh nghiệp đó;
(5) Chương trình đào tạo cơ bản có thể được thực hiện thông qua các phương thức đảm bảo khả năng tương tác trong quá trình đào tạo, bao gồm:
- Đào tạo trực tiếp;
- Đào tạo từ xa.
(6) Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm đánh giá mức độ hoàn thành chương trình đào tạo cơ bản của người tham gia bán hàng đa cấp và xác nhận bằng văn bản về việc hoàn thành nội dung và thời lượng chương trình đào tạo cơ bản của người tham gia bán hàng đa cấp;
(7) Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm lưu trữ các tài liệu liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp, bao gồm thời gian, cách thức, địa điểm (nếu có) và kết quả đào tạo;
(8) Doanh nghiệp bán hàng đa cấp chỉ được cấp Thẻ thành viên cho những người đã hoàn thành chương trình đào tạo cơ bản và có cam kết bằng văn bản.
=> Xem thêm: Thủ tục xin gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có Giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CÔNG NHẬN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ BÁN HÀNG ĐA CẤP
Câu hỏi 1: Cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp sẽ tổ chức đào tạo như thế nào?
Trả lời:
Căn cứ theo quy định tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP thì cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp sẽ có trách nhiệm tổ chức đào tạo như sau:
1. Cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp tiến hành đào tạo theo đúng nội dung, chương trình đã được công nhận và cấp chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp theo mẫu mà Bộ Công thương quy định ;
2. Cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp có trách nhiệm báo cáo Bộ Công Thương bằng văn bản về kết quả đào tạo tại cơ sở trong thời hạn 10 ngày làm việc sau khi kết thúc khóa đào tạo.
=> Xem thêm: Thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
Câu hỏi 2: Việc kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp được quy định như thế nào?
Trả lời:
Việc kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp được quy định như sau:
1. Trước ngày 31 tháng 01 hàng năm, cơ sở đào tạo có trách nhiệm gửi báo cáo tổng kết hoạt động đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp của năm trước đó (bao gồm kết quả đào tạo, kiểm tra và cấp chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp) tới Bộ Công Thương;
2. Hàng năm, Bộ Công Thương thực hiện kiểm tra việc đào tạo và cấp chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp của các cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp;
Căn cứ kết quả kiểm tra, tùy theo mức độ sai phạm, Bộ Công Thương có thể yêu cầu cơ sở đào tạo khắc phục sai phạm hoặc tạm đình chỉ quyết định công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp;
3. Bộ Công Thương thu hồi, đình chỉ quyết định công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp trong các trường hợp sau: Cơ sở đào tạo bị giải thể; cơ sở đào tạo không khắc phục được sai phạm trong thời gian tạm đình chỉ hoặc các sai phạm không thể khắc phục được.
Câu hỏi 3: Đào tạo viên có cần đáp ứng điều kiện gì không?
Trả lời:
Câu trả lời là có.
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm chỉ định Đào tạo viên để thực hiện đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp của doanh nghiệp mình. Điều kiện đối với Đào tạo viên được quy định như sau:
1. Đã được cấp xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp theo quy định;
2. Có hợp đồng lao động hoặc hợp đồng đào tạo với doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: 097 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn