Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục tạm dừng hoạt động kinh doanh, hoạt động kinh doanh trở lại cửa hàng miễn thuế một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC TẠM DỪNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH, HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRỞ LẠI CỬA HÀNG MIỄN THUẾ
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Hải quan số: 54/2014/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 23 tháng 06 năm 2014;
2. Nghị định số: 68/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 07 năm 2016 quy định về điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế, kho bãi, địa điểm làm thủ tục hải quan, tập kết, kiểm tra, giám sát hải quan;
3. Nghị định số: 67/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 06 năm 2020 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 68/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 07 năm 2016 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế, kho bãi, địa điểm làm thủ tục hải quan, tập kết, kiểm tra, giám sát hải quan;
4. Nghị định số: 100/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 28 tháng 08 năm 2020 về việc kinh doanh hàng miễn thuế;
5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Cửa hàng miễn thuế là nơi lưu giữ và bán hàng hoá có nguồn gốc nhập khẩu, sản xuất trong nước cho các đối tượng được hưởng ưu đãi về chính sách thuế theo quy định của pháp luật. Việc hoạt động kinh doanh cửa hàng miễn thuế phải thực hiện theo quy định pháp luật, bao gồm cả việc tạm dừng hoạt động và hoạt động kinh doanh trở lại.
Nếu quý khách đang gặp khó khăn trong việc thực hiện Thủ tục tạm dừng hoạt động kinh doanh hoạt động kinh doanh trở lại cửa hàng miễn thuế hãy để Công ty Luật TLK hỗ trợ quỹ khách. Chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc thực hiện Thủ tục tạm dừng hoạt động kinh doanh hoạt động kinh doanh trở lại cửa hàng miễn thuế thông qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục tạm dừng hoạt động kinh doanh, hoạt động kinh doanh trở lại cửa hàng miễn thuế_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC TẠM DỪNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRỞ LẠI CỬA HÀNG MIỄN THUẾ
1. Các bước thực hiện thủ tục tạm dừng hoạt động kinh doanh hoạt động kinh doanh trở lại cửa hàng miễn thuế
Trường hợp 1: tạm dừng theo đề nghị của doanh nghiệp:
Bước 1: Doanh nghiệp gửi hồ sơ đề nghị đến cơ quan có thẩm quyền;
Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế;
Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, lập biên bản xác nhận lượng hàng tồn tại cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế;
Bước 4: Doanh nghiệp tiếp nhận kết quả và tạm dừng kinh doanh.
Trường hợp 2: tạm dừng do trong 06 tháng liên tiếp không có hoạt động kinh doanh miễn thuế:
Bước 1: Cơ quan có thẩm quyền cấp dưới báo cáo cơ quan có thẩm quyền cấp trên về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế của doanh nghiệp;
Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền ra thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế; thực hiện kiểm tra, xác nhận lượng hàng tồn tại cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế theo quy định;
Bước 3: Doanh nghiệp tiếp nhận kết quả và tạm dừng kinh doanh.
Trường hợp 3: hoạt động kinh doanh trở lại:
Bước 1: Thông báo cho cơ quan có thẩm quyền;
Bước 2: Tiếp nhận kết quả.
=> Xem thêm: Thủ tục thanh khoản hàng bán tại cửa hàng miễn thuế
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục tạm dừng hoạt động kinh doanh hoạt động kinh doanh trở lại cửa hàng miễn thuế
A. Thành phần hồ sơ
1. Đề nghị tạm ngừng kinh doanh/thông báo kinh doanh trở lại theo mẫu;
2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết
Cục hải quan tỉnh, thành phố nơi quản lý hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế của doanh nghiệp.
C. Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục hải quan tỉnh, thành phố nơi quản lý hoạt động kinh doanh.
D. Kết quả thực hiện
Thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế/thông báo hoạt động kinh doanh trở lại hàng miễn thuế.
Lưu ý: Trong thời gian tạm dừng hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế, cơ quan hải quan thực hiện giám sát lượng hàng tồn tại cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế
=> Xem thêm: Thủ tục bán hàng miễn thuế cho đối tượng mua là người chờ xuất cảnh mua hàng tại cửa hàng miễn thuế trong nội địa
Ảnh 2. Thủ tục tạm dừng hoạt động kinh doanh, hoạt động kinh doanh trở lại cửa hàng miễn thuế_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC TẠM DỪNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRỞ LẠI CỬA HÀNG MIỄN THUẾ
1. Các trường hợp được làm thủ tục tạm dừng hoạt động kinh doanh cửa hàng miễn thuế
Cửa hàng miễn thuế được tạm ngừng kinh doanh trong các trường hợp:
- Tạm ngừng theo đề nghị của doanh nghiệp;
- Tạm ngừng do trong 06 tháng liên tiếp không có hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế.
Như vậy cửa hàng miễn thuế có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh nếu cảm thấy kinh doanh không hiệu quả hay không muốn tiếp tục kinh doanh hàng miễn thuế. Còn trong trường hợp cửa hàng miễn thuế không kinh doanh hàng miễn thuế liên tục trong vòng 06 tháng thì buộc phải thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh.
2. Quy định về bảo quản hàng hoá trong thời gian tạm ngừng kinh doanh cửa hàng miễn thuế
- Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh cửa hàng miễn thuế, chủ cửa hàng miễn thuế phải chịu trách nhiệm bảo đảm nguyên trạng hàng hóa tại cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế. Cơ quan hải quan sẽ thực hiện việc giám sát hoạt động bảo quản hành miễn thuế trong thời gian này.
- Nếu có hàng hóa đổ vỡ, hư hỏng, mất phẩm chất, kém chất lượng, hết hạn sử dụng thì cửa hàng miễn thuế phải báo cáo với cơ quan hải quan và thực hiện việc tiêu huỷ hàng hoá theo quy định pháp luật.
Lưu ý: Trong thời gian tạm dừng hoạt động, trường hợp có hàng hóa hết thời hạn lưu giữ tại Việt Nam, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục gia hạn thời gian lưu giữ, tái xuất, tái nhập hoặc chuyển tiêu thụ nội địa theo quy định.
3. Điều kiện để cửa hàng miễn thuế được hoạt động kinh doanh trở lại sau khi tạm ngừng kinh doanh
Hiện nay không có quy định về điều kiện để cửa hàng miễn thuế được hoạt động kinh doanh trở lại sau khi tạm ngừng, việc hoạt động kinh doanh trở lại do cửa hàng tự quyết định.
Khi có nhu cầu và mong muốn kinh doanh trở lại cửa hàng miễn thuế chỉ cần thông báo cho cục hải quan tỉnh, thành phố theo mẫu hợp lệ là có thể thực hiện hoạt động kinh doanh trở lại.
Tổng kết: Có thể thấy mọi hoạt động từ mua bán hàng hoá đến bảo quản hàng hoá của cửa hàng miễn thuế đều phải thực hiện theo quy định pháp luật dưới sự giám sát của cơ quan hải quan.
Ảnh 3. Thủ tục tạm dừng hoạt động kinh doanh, hoạt động kinh doanh trở lại cửa hàng miễn thuế_Hotline: 0972118764
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: Thủ tục xin mở rộng, thu hẹp, di chuyển quyền sở hữu cửa hàng miễn thuế
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC TẠM DỪNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH, HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRỞ LẠI CỬA HÀNG MIỄN THUẾ
Câu hỏi 1: Nếu cửa hàng miễn thuế tạm ngừng kinh doanh quá thời hạn 06 tháng thì sao?
Trả lời:
Theo quy định pháp luật thì cửa hàng miễn thuế chỉ được thực hiện tạm ngừng kinh doanh trong thời hạn 06 tháng, nếu quá thời hạn này cửa hàng miễn thuế không thực hiện thủ tục thông báo hoạt động kinh doanh trở lại thì sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế theo quy định pháp luật.
Câu hỏi 2: Điều kiện để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế là gì?
Trả lời:
1. Vị trí đặt cửa hàng miễn thuế:
- Trong khu vực cách ly của cửa khẩu đường bộ quốc tế, ga đường sắt liên vận quốc tế, cảng biển loại 1; trong khu vực cách ly và khu vực hạn chế của cảng hàng không dân dụng quốc tế;
- Trong nội địa;
- Trên tàu bay thực hiện các chuyến bay quốc tế của hãng hàng không được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam;
- Kho chứa hàng miễn thuế đặt tại vị trí cùng với cửa hàng miễn thuế hoặc nằm trong khu vực cách ly, khu vực hạn chế hoặc khu vực cửa khẩu hoạc thuộc địa bàn hoạt động hải quan tại các khu vực ngoài cửa khẩu;
2. Có phần mềm đáp ứng các tiêu chí:
- Có phần mềm đáp ứng yêu cầu quản lý lưu giữ, kết xuất dữ liệu trực tuyến cho cơ quan hải quan về tên hàng, chủng loại, số lượng, tình trạng của hàng hóa, thời điểm hàng hóa đưa vào, đưa ra, lưu giữ trong cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế chi tiết theo tờ khai hải quan và đối tượng mua hàng để quản lý theo Hệ thống quản lý, giám sát hàng hóa tự động;
- Có hệ thống camera đáp ứng kết nối trực tuyến với cơ quan hải quan quản lý. Hình ảnh quan sát được mọi vị trí của kho chứa hàng miễn thuế, cửa hàng miễn thuế, quầy nhận hàng trong khu cách ly vào tất cả các thời điểm trong ngày (24/24 giờ), dữ liệu về hình ảnh lưu giữ tối thiểu 06 tháng.
Nếu đáp ứng các điều kiện trên thì cửa hàng có thể được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế.
Câu hỏi 3: Cửa hàng kinh doanh hàng miễn thuế được thực hiện giao dịch những loại tiền nào?
Trả lời:
Những loại tiền mà cửa hàng miễn thuế được sử dụng giao dịch là:
- Đồng Việt Nam;
- Đồng ngoại tệ đô la Mỹ (USD), euro (EUR);
- Đồng tiền của nước có chung biên giới đất liền với địa điểm đặt cửa hàng miễn thuế tại khu vực biên giới;
- Đồng tiền của quốc gia nơi các chuyến bay quốc tế của các hãng hàng không được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam thực hiện nhập cảnh, quá cảnh tại quốc gia đó.
=> Xem thêm: Thủ tục hải quan, giám sát hải quan đối với hàng hoá vận chuyển giữa kho chứa hàng miễn thuế và cửa hàng miễn thuế
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn