SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực Thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ MẬT MÃ DÂN SỰ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật An toàn thông tin mạng số: 86/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 11 năm 2015;

2. Nghị định số: 58/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 7 năm 2016 quy định chi tiết về kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự và xuất khẩu, nhập khẩu sản phẩm mật mã dân sự;

3. Thông tư số: 08/2008/TT-BNV do Bộ Nội vụ ban hành ngày 17 tháng 11 năm 2008 hướng dẫn trình tự, thủ tục cấp giấy phép sản xuất, kinh doanh sản phẩm mật mã dân sự và cấp giấy chứng nhận hợp chuẩn, giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự;

4. Thông tư số: 249/2016/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 11 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự; giấy chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm mật mã dân sự; giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự và lệ phí cấp giấy phép nhập khẩu sản phẩm mật mã dân sự;

5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Ảnh 1. Thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân _Hotline: +(84) 97 211 8764

Thế giới không ngừng phát triển theo xu hướng “chuyển đổi số” với sự phát triển không ngừng của khoa học, công nghệ. Sự phát triển này cũng tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp kinh doanh, sản phẩm dịch vụ mật mã dân sự nhằm sử dụng để bảo mật hoặc xác thực đối với thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước. Vậy kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã cần đáp ứng những điều kiện gì và quy trình thực hiện thủ tục như thế nào? Công ty Luật TNHH TLK sẽ cung cấp tới Quý Khách hàng những nội dung khái quát nhất liên quan đến thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự trong bài viết dưới đây:

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ MẬT MÃ DÂN 

1. Các bước thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự

Bước 1: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng đáp ứng đủ điều kiện thực thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân;

Bước 2: Chuẩn bị các tài liệu có liên quan;

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự;

Bước 4: Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tới Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;

Bước 5: Sửa đổi và bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (nếu có);

Bước 6: Tiếp nhận và bàn giao lại kết quả cuối cùng cho khách hàng.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu sản phẩm mật mã dân sự

2. Thành phần hồ sơ và quy trình thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự

A. Thành phần hồ sơ:

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự được lập thành hai bộ, gồm:

1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự;

2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương;

3. Bản sao văn bằng hoặc chứng chỉ chuyên môn về bảo mật, an toàn thông tin của đội ngũ quản lý, điều hành, kỹ thuật;

4. Phương án kỹ thuật gồm tài liệu về:

- Đặc tính kỹ thuật, tham số kỹ thuật của sản phẩm; 

- Tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật của sản phẩm; 

- Tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ; các biện pháp, giải pháp kỹ thuật; 

- Phương án bảo hành, bảo trì sản phẩm;

5. Phương án bảo mật và an toàn thông tin mạng trong quá trình quản lý và cung cấp sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự;

6. Phương án kinh doanh gồm phạm vi, đối tượng cung cấp, quy mô số lượng sản phẩm, dịch vụ hệ thống phục vụ khách hàng và bảo đảm kỹ thuật;

7. Các tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của Cơ quan có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết:

Ban Cơ yếu Chính phủ.

C. Cách thức thực hiện:

Quý Khách hàng lựa chọn một trong các cách thức thực hiện sau: 

+) Nộp hồ sơ trực tiếp tới Cơ quan có thẩm quyền; hoặc,

+) Nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính; hoặc,

+) Nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến đến Ban Cơ yếu Chính phủ thông qua Cục Quản lý mật mã dân sự và Kiểm định sản phẩm mật mã, số điện thoại/số fax: 04-3775.6896, thư điện tử: info@nacis.gov.vn, website: http://www.nacis.gov.vn. 

D. Kết quả thực hiện:

Quý Khách hàng nhận Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự.

3. Nội dung Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự

Nội dung giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự bao gồm các nội dung được quy định tại Phụ lục 01 Thông tư 08/2008/TT-BNV:

+) Tên doanh nghiệp;

+) Địa chỉ trụ sở chính;

+) Điện thoại, email, fax, website;

+) Số giấy chứng nhận kinh doanh;

+) Hiệu lực của giấy phép.

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ MẬT MÃ DÂN SỰ

1. Mật mã dân sự là gì?

Điều 3 Luật An toàn thông tin mạng 2015 quy định: “Mật mã dân sự là kỹ thuật mật mã và sản phẩm mật mã được sử dụng để bảo mật hoặc xác thực đối với thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước.”

Điều 30 Luật An toàn thông tin mạng 2015 quy định: “Sản phẩm mật mã dân sự là các tài liệu, trang thiết bị kỹ thuật và nghiệp vụ mật mã để bảo vệ thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước. Dịch vụ mật mã dân sự gồm dịch vụ bảo vệ thông tin sử dụng sản phẩm mật mã dân sự; kiểm định, đánh giá sản phẩm mật mã dân sự; tư vấn bảo mật, an toàn thông tin mạng sử dụng sản phẩm mật mã dân sự”

2. Điều kiện xin cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự

Để được xin cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự, doanh nghiệp bắt buộc đáp ứng tất cả các điều kiện dưới đây:

2.1. Điều kiện về nhân lực: 

Doanh nghiệp phải có ít nhất 02 cán bộ kỹ thuật có trình độ đại học trở lên thuộc một trong các ngành điện tử - viễn thông, công nghệ thông tin, toán học, an toàn thông tin; cán bộ quản lý, điều hành tốt nghiệp một trong các ngành điện tử - viễn thông, công nghệ thông tin, toán học, an toàn thông tin hoặc tốt nghiệp một ngành khác và có chứng chỉ đào tạo về an toàn thông tin.

2.2. Điều kiện về vật chất:

1. Có hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất phù hợp với quy mô cung cấp sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự;

2. Có phương án kỹ thuật phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;

3. Có phương án bảo mật và an toàn thông tin mạng trong quá trình quản lý và cung cấp sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự;

4. Có phương án kinh doanh phù hợp. Theo đó, doanh nghiệp phải có hệ thống phục vụ khách hàng và bảo đảm kỹ thuật phù hợp với phạm vi, đối tượng cung cấp, quy mô số lượng sản phẩm.

3. Thời hạn của Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự

Theo Khoản 4 điều 32 Luật An toàn thông tin mạng 2015, Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự có thời hạn 10 năm.

Ảnh 2. Thủ tục đề nghị cấp lại Giấy phép lao động cho người nước ngoài_Hotline: +(84) 97 211 8764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,...

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ MẬT MÃ DÂN SỰ

Câu 1. Kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự mà không có giấy phép thì bị xử lý như thế nào?

Theo Điều 8 Nghị định 58/2016/NĐ-CP, Kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự, mà không có Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự  thì bị phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng .

Câu 2. Tôi có thực hiện hành vi cho thuê Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự thì có vi phạm pháp luật không?

Câu trả lời là .

Theo Nghị định 58/2016/NĐ-CP, hành vi mua, bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho mượn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Ngoài ra, tùy vào mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, Quý Khách hàng còn có thể bị tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự từ 01 tháng đến 03 tháng theo quy định pháp luật. 

Câu 3. Thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự có mất phí, lệ phí Nhà nước không?

Câu trả lời là có.

Theo Thông tư số: 249/2016/TT-BTC:

Phí thẩm định cấp mới Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự

+) Một nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ là  8.000.000 đồng/lần thẩm định;

+) Thêm một nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ là  2.000.000 đồng/lần thẩm định.

Tuy nhiên, Thông tư 120/2021/TT-BTC do Bộ tài chính ban hành  ngày 24 tháng 12 năm 2021 quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch covid-19, kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2022 đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2022, phí thẩm định cấp mới Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự sẽ bằng 80% mức thu phí quy định theo Thông tư số 249/2016/TT-BTC.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại giấy phép lao động đối với lao động là công dân nước ngoài

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi đề nghị dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: +(84) 97 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Đề nghị chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính– Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

30 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn               Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo