SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN GỒM NHỮNG TÀI LIỆU NÀO?

CÂU HỎI 

Kính chào công ty Luật TNHH TLK, hiện tôi đang có thắc mắc và kính mong được Quý Công ty giải đáp vấn đề như sau: Tôi đang muốn xin Giấy phép hoạt động in, tuy nhiên tôi đang không biết cần chuẩn bị những giấy tờ, tài liệu gì cho đúng với quy định của pháp luật. Vậy cho tôi hỏi, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in gồm những tài liệu nào? Mong được Quý Công ty giải đáp. Tôi xin cảm ơn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Điều kiện thành lập cơ sở in 

2. Thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm 

3. Thủ tục xin cấp lại Giấy phép hoạt động in 

Cảm ơn Quý Khách hàng đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật TNHH TLK, trên cơ sở quy định pháp luật và thực tiễn giải quyết, chúng tôi xin gửi tới Quý Khách hàng nội dung tư vấn như sau:

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định số: 60/2014/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 19 tháng 06 năm 2014 quy định về hoạt động in; 

2. Nghị định số: 25/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 28 tháng 02 năm 2018 quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số: 60/2014/NĐ-CP ngày 19 tháng 06 năm 2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in; 

3. Nghị định số: 72/2022/NĐ-CP được Chính phủ ban hành  ngày 04 tháng 10 năm 2022 quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số: 60/2014/NĐ-CP ngày 19 tháng 06 năm 2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in và Nghị định số: 25/2018/NĐ-CP ngày 28 tháng 02 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số: 60/2014/NĐ-CP ngày 19 tháng 06 năm 2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

NỘI DUNG TƯ VẤN

Kinh doanh dịch vụ in là ngành nghề có điều kiện, ngoài việc phải đáp ứng các điều kiện  về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, để hoạt động cơ sở in phải xin giấy phép hoạt động in. Vậy hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in gồm những tài liệu nào? Đây là câu hỏi mà đa số Quý Khách hàng gửi đến cho Công ty Luật TNHH TLK. Chính vì vậy, thông qua bài viết này, Chúng tôi - Công ty Luật TNHH TLK sẽ giải đáp thắc mắc cho Quý khách về Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in gồm những tài liệu nào?

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động in 

 ho-so-de-nghi-cap-giay-phep-hoat-dong-in-gom-nhung-tai-lieu-nao

Ảnh 1. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in gồm những tài liệu nào?_Hotline: 0972118764

I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN 

1. Trường hợp nào phải xin cấp Giấy phép hoạt động in?

Theo Nghị định số: 25/2018/NĐ-CP, trước khi hoạt động, cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm sau đây thì phải làm hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xin cấp Giấy phép hoạt động in:

(1) Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí;

(2) Tem chống giả.

Như vậy, chỉ các cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm trên mới phải làm hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xin cấp Giấy phép hoạt động in. Các cơ sở in khác, pháp luật không yêu cầu xin cấp Giấy phép hoạt động in. 

2. Đăng ký hoạt động cơ sở in

Căn cứ Nghị định số: 60/2014/NĐ-CP, việc đăng ký hoạt động cơ sở in được quy định như sau: 

Thứ nhất: Cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in sản phẩm in không thuộc các trường hợp dưới đây phải đăng ký hoạt động với cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in.

(1) Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí;

(2)  Tem chống giả. 

Thứ hai: Trước khi hoạt động 15 ngày, cơ sở in phải gửi 02 tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in theo mẫu quy định đến cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in theo quy định sau đây:

(1) Cơ sở in thuộc các bộ, cơ quan, tổ chức trung ương gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông;

(2) Cơ sở in khác gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Thứ ba: Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày có một trong các thay đổi về thông tin đã được xác nhận đăng ký, cơ sở in phải gửi bổ sung 02 tờ khai đăng ký thay đổi thông tin theo mẫu quy định.

Thứ tư: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ khai đăng ký của cơ sở in, cơ quan quản lý về hoạt động in có trách nhiệm xác nhận đăng ký và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động in; trường hợp không xác nhận đăng ký phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do. Tờ khai đăng ký hoạt động hoặc tờ khai thay đổi thông tin của cơ sở in không thể hiện đầy đủ thông tin theo mẫu quy định hoặc thể hiện thông tin không trung thực bị từ chối xác nhận đăng ký.

Như vậy, ngoài cần phải đáp ứng các điều kiện nhất định, thì trước khi hoạt động các cơ sở in phải tiến hành đăng ký hoạt động. Và thủ tục này được thực hiện tại cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in. 

II. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN 

1. Các bước thực hiện 

Theo Nghị định số: 25/2018/NĐ-CP, quy trình cấp giấy phép hoạt động in được tiến hành như sau: 

Bước 1: Cơ sở in chuẩn bị hồ sơ và nộp tới cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép hoạt động in; 

Bước 2: Cơ quan cấp Giấy phép hoạt động in kiểm tra hồ sơ và yêu cầu hoàn thiện hồ sơ (nếu có);

Bước 3: Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in phải cấp giấy phép trong đó ghi rõ nội dung hoạt động in phù hợp với thiết bị của cơ sở in và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động in;

Bước 4: Cơ sở in tiếp nhận kết quả. 

2. Thành phần hồ sơ 

Cơ sở in có nhu cầu xin cấp Giấy phép hoạt động in chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm các tài liệu sau đây:

1. Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in theo mẫu;

2. Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu một trong các loại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký thuế, quyết định thành lập cơ sở in đối với cơ sở in sự nghiệp công lập;

3. Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ sở in;

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

3. Cơ quan giải quyết 

- Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép cho các cơ sở in thuộc các bộ, cơ quan, tổ chức trung ương; 

- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp giấy phép cho các cơ sở in khác. 

=> Xem thêm: Điều kiện thành lập cơ sở in 

 ho-so-de-nghi-cap-giay-phep-hoat-dong-in-gom-nhung-tai-lieu-nao

Ảnh 2. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in gồm những tài liệu nào?_Hotline: 0972118764

III. TỔNG KẾT PHẦN GIẢI ĐÁP

Kính thưa Quý Khách hàng, từ những tổng hợp và phân tích trên đây, Công ty Luật TNHH TLK xin đưa ra phần giải đáp như sau:

Những quy định về các giấy tờ cần có trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in được quy định tại Nghị định số: 60/2014/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số: 25/2018/NĐ-CP, cụ thể như sau:

1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép; 

2. Bản sao chứng thực một trong các giấy tờ chứng minh hoạt động của cơ sở in; 

3. Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ sở in;

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm 

IV. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

ho-so-de-nghi-cap-giay-phep-hoat-dong-in-gom-nhung-tai-lieu-nao

Ảnh 3. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in gồm những tài liệu nào?_Hotline: 0972118764

=> Xem thêm: Điều kiện và thủ tục xin cấp phép hoạt động in 

V. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI NHỮNG TÀI LIỆU CẦN CÓ TRONG HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN 

Câu hỏi 1: Các điều kiện cần đáp ứng khi xin cấp lại Giấy phép hoạt động in?

Trả lời:

Căn cứ Nghị định số: 60/2014/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số: 72/2022/NĐ-CP, cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm muốn xin cấp lại Giấy phép hoạt động in phải có đủ các điều kiện sau đây:

Thứ nhất: Có thiết bị phù hợp để thực hiện một hoặc nhiều công đoạn chế bản, in, gia công sau in theo nhu cầu, khả năng hoạt động của cơ sở in và đúng với nội dung đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in; 

Thứ hai: Có mặt bằng hợp pháp để thực hiện chế bản, in, gia công sau in;

Thứ ba: Có chủ sở hữu là tổ chức, cá nhân Việt Nam và có người đứng đầu là công dân Việt Nam, thường trú hợp pháp tại Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

Như vậy, các điều kiện cần đáp ứng để xin cấp lại Giấy phép hoạt động in tương tự như khi xin cấp mới Giấy phép hoạt động in. 

Câu hỏi 2: Điều kiện hoạt động của cơ sở in được quy định như thế nào?

Trả lời:

Căn cứ Nghị định số: 60/2014/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số: 72/2022/NĐ-CP,cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm phải có đủ các điều kiện sau đây:

(1) Có thiết bị phù hợp để thực hiện một hoặc nhiều công đoạn chế bản, in, gia công sau in theo nhu cầu, khả năng hoạt động của cơ sở in và đúng với nội dung đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in hoặc tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in;

(2) Có mặt bằng hợp pháp để thực hiện chế bản, in, gia công sau in; 

(3) Có chủ sở hữu là tổ chức, cá nhân Việt Nam và có người đứng đầu là công dân Việt Nam, thường trú hợp pháp tại Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

Câu hỏi 3: Những hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động in? 

Trả lời:

Căn cứ Nghị định số: 60/2014/NĐ-CP, các hành vi sau sẽ bị cấm trong hoạt động in: 

Thứ nhất: Chế bản, in, gia công sau in hoặc photocopy sản phẩm in, giấy tờ khác có nội dung sau đây:

(1) Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc;

(2) Tuyên truyền kích động chiến tranh xâm lược, chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa ly khai, gây hận thù, chia rẽ giữa các dân tộc và nhân dân các nước; kích động bạo lực; truyền bá tư tưởng phản động, lối sống dâm ô, đồi trụy, hành vi tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong mỹ tục;

(3) Tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác do pháp luật quy định;

(4) Thông tin sai sự thật, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc; sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia; vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Thứ hai: Cơ sở in, cơ sở dịch vụ photocopy hoạt động nhưng không có giấy phép hoạt động in, không đăng ký hoạt động, không khai báo hoạt động.

Thứ ba: Lợi dụng hoạt động chế bản, in, gia công sau in, photocopy để tạo ra, phát tán trái phép sản phẩm in có nội dung vi phạm; làm giả giấy tờ của cơ quan nhà nước; trực tiếp hoặc gián tiếp sản xuất hàng giả.

Thứ tư: Chế bản, in, gia công sau in, photocopy vi phạm các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ hoặc xâm hại quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Thứ năm: Nhập khẩu, sử dụng thiết bị in trái quy định tại Nghị định này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Thứ sáu: In, đặt in bao bì, nhãn hàng hóa của các sản phẩm mà các sản phẩm này thuộc loại phải có giấy phép lưu hành, giấy chứng nhận đăng ký, giấy chứng nhận chất lượng theo quy định của pháp luật nhưng không có các loại giấy tờ này.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại Giấy phép hoạt động in 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

CÔNG VIỆC CÔNG TY LUẬT TNHH TLK THỰC HIỆN

1. Tư vấn cho Quý khách hàng tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

2. Cung cấp tới Quý Khách hàng, đại diện thực hiện tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan tới đời sống xã hội, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                                 Hotline: 097 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                           Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo